Đẹp

Bí quyết trang điểm 'môi tều' của Angela Phương Trinh và Kylie Jenner

Dưới đây là những điểm cần lưu ý để hoàn thiện lối trang điểm theo xu hướng "môi tều" màu nude đầy quyến rũ của Kylie Jenner.

Trang điểm kiểu "môi tều" là mốt trang điểm được khởi xướng từ nàng hotgirl thị phi của Hollywood - Kylie Jenner. Lối trang điểm của em út nhà Kardashian ảnh hưởng mạnh mẽ đến gu sử dụng mỹ phẩm của giới trẻ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, một trong những người đẹp "mê mệt" phong cách này nhất là nữ diễn viên Angela Phương Trinh. Cô thường xuyên xuất hiện với lối trang điểm được lấy cảm hứng từ em út gia đình Kim Kardashian.

Đặc điểm nổi bật trong cách trang điểm của Kyie Jenner là đôi môi đầy đặn được tô màu son nude tiệp tông da. Để phù hợp với màu sắc đôi môi và không khiến khuôn mặt trở nên nhợt nhạt, Kylie chọn cách tạo đường nét bằng phấn khối màu nâu nhạt phía dưới xương gò má. Đồng thời cô cũng tạo chiều sâu cho đôi mắt với hàng lông mày sắc nét và màu mắt khói đậm.

Ngay cả khi đi dạo thường ngày Kylie Jenner vẫn trung thành với lối trang điểm này. Có nước da rám nắng khỏe mạnh, cô thường chọn màu son nude thiên về tông đất để tôn lên vẻ quyến rũ của mình. Với màu son có thêm sắc cam gạch này, hotgirl 20 tuổi chọn cách tối giản các màu mắt và chỉ tạo điểm nhấn cho khuôn mặt bằng hàng lông màu sắc nét cùng đôi lông mi dày cong.

Khi xuất hiện trên tạp chí, Kylie Jenner chọn cách trang điểm táo bạo và kén màu da hơn. Bầu mắt được tán màu hồng tím tiệp màu với son môi nude tạo một vẻ ngoài ấn tượng. Màu phấn má cam đào phù hợp với tông da của cô, đồng thời một lớp phấn bắt sáng trên gò má khiến đường nét khuôn mặt ấn tượng hơn dưới ánh đèn. Điểm nhấn quan trọng nhất của lối trang điểm này vẫn là cặp lông mày sắc nét.

Một hotgirl khác cũng nổi tiếng với lối trang điểm môi tều này là Lily Maymac. Tuy nhiên để phù hợp với nước da tông vàng của người châu Á, Lily thường chọn các màu son nude có ánh hồng hoặc cam thay vì màu nude thiên đất như Kylie Jenner. Đôi mắt của cô gái người Philippines cũng được "kẻ vẽ" cầu kỳ hơn theo lối vẽ mắt mèo.

Không sở hữu đôi môi dày ấn tượng như Kylie Jenner, Lily Maymac thường xuyên vẽ đường viền môi chờm khỏi vành môi thật. Đây cũng là bí quyết cho các bạn gái gốc châu Á muốn sở hữu bờ môi quyến rũ như những cô gái Âu Mỹ.

Để khắc phục nhược điểm hốc mắt không được sâu như người Âu Mỹ, các cô gái gốc Á như Lily Maymac tạo chiều sâu cho bầu mắt bằng các màu phấn mắt đậm, đồng thời tô điểm đôi lông mày rậm để tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa.

Angela Phương Trinh rất chuộng phong cách trang điểm "môi tều" này. Tuy nhiên cô hơi "tham" trong việc chọn màu sắc và điểm nhấn cho khuôn mặt. Với đôi mắt và hàng lông mày đã được tô điểm đậm nét, nữ diễn viên nên chọn một màu son nhạt hơn và thiên về tông đất để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. Màu son đỏ rượu cũng được cho là không phù hợp với lối phục sức theo phong cách những năm đầu thập niên 60 của Phương Trinh.

Một lần khác khi đã tiết chế màu son để phù hợp với tổng thể khuôn mặt hơn, Angela Phương Trinh lại mắc phải lỗi nhỏ ở hình dáng lông mày. Lối trang điểm tây với đôi môi "tều" phù hợp với cặp lông mày hình vòng cung sắc nét hơn một đôi lông mày dáng ngang và nhạt màu kiểu Hàn Quốc.

Angela Phương Trinh có đôi môi dày gợi cảm không cần vẽ chờm ra ngoài viền môi cùng hốc mắt sâu khá "Tây". Vì vậy cô chỉ cần chọn đúng màu son, màu phấn má cùng hình dáng lông mày vòng cung là hoàn toàn có khả năng làm chủ cách trang điểm trứ danh của Kylie Jenner. Hàng lông mi dày, đậm và cong vút cũng là điểm nhấn quan trọng để hoàn thiện kiểu trang điểm này.

Tác giả: Nghiêm Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok