Trong nước

Bị lừa khi chi 400 triệu 'chạy' trường công an

Không có việc làm ổn định, nhưng Phong vẫn khoe với chị Liên mình có cửa "chạy" thi đỗ vào trường trung cấp công an. Người phụ nữ Hà Nội tin tưởng chi 400 triệu nhờ anh ta lo lót.

Công an Hà Nội vừa bắt khẩn cấp Huỳnh Quang Phong (55 tuổi, ở phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, giữa năm 2011, qua các mối quan hệ xã hội, Phong quen biết chị Liên (ở huyện Hoài Đức). Dù không có việc làm ổn định, nhưng Phong vẫn khoe với người phụ nữ này mình làm chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty xây dựng lớn tại Hà Nội.


Huỳnh Quang Phong . Ảnh: Công an cung cấp.

Giữa năm 2014, Phong biết chị Liên đang chạy vạy lo giúp người thân thi trượt Học viện Cảnh sát nhân dân vào học trong một trường trung cấp công an có trụ sở ở Hưng Yên.

Anh ta rêu rao có nhiều mối quan hệ để “chạy" vào trường này với giá 400 triệu đồng. Tin Phong làm được, chị Liên đã chuyển đủ số tiền anh ta yêu cầu.

Biết việc chị Liên nhờ Phong lo lót cho người thân vào trường công an, anh Hồng, trú tại quận Tây Hồ, đã tìm gặp người đàn ông 55 tuổi đặt vấn đề xin một suất. Phong nhận lời và đòi chi phí 380 triệu đồng.

Cơ quan điều tra xác định, anh Hồng đã 2 lần đưa tiền cho Phong, tổng số 230 triệu đồng, nhưng người này không làm được như đã hứa.

Qua hơn một tháng điều tra, trung tuần tháng 5, Công an Hà Nội đã bắt giữ Phong. Tại cơ quan công an, anh ta thừa nhận hành vi lừa đảo chạy trường, chiếm đoạn hơn 600 triệu đồng.

* Tên các bị hại đã thay đổi.

Tác giả bài viết: Việt Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok