Thể thao

Bị hất hủi và xem thường gốc gác, Ozil nói lời chia tay đội tuyển Đức

Sau World Cup 2018 khi mà tuyển Đức bị loại cay đắng ngay vòng bảng, Ozil là một trong số những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất về phong độ và cao hơn cả là việc anh gặp gỡ với lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ.

Suốt thời gian dài im lặng, cuối cùng Ozil cũng đã lên tiếng về những gì anh đã âm thầm chịu đựng những ngày qua. Tuyên bố chia tay đội tuyển trên trang cá nhân, cầu thủ 29 tuổi đã không ngần ngại chia sẻ những suy nghĩ của mình đồng thời chỉ thẳng vào Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức, ông Đức Reinhard Grindel vì những hành vi phân biệt chủng tộc với anh sau cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trước thềm World Cup 2018. Thổ Nhĩ Kỳ là quê hương của cha mẹ của Ozil.

Trong lá thư dài hai trang, cầu thủ đang chơi cho Arsenal viết: "Sau những cân nhắc kỹ càng bởi các sự kiên diễn ra trong thời gian gần đây, tôi quyết định sẽ không khoác áo đội tuyển Đức thêm lần nào nữa khi có cảm giác bị thiếu tôn trọng và phân biệt chủng tộc. Được mặc chiếc áo đội tuyển Đức từng là vinh dự và tự hào đối với tôi, nhưng giờ thì không còn nữa", anh viết.

Lý do được đưa ra vì cầu thủ sinh năm 1988 là anh bị kỳ thị chủng tộc trong đội bóng, đặc biệt là ông Grindel và những fan cuồng. "Cách đối xử của Liên đoàn bóng đá Đức và những người liên quan khiến tôi không còn muốn khoác áo đội tuyển Đức thêm một lần nào nữa. Tôi cảm thấy mình bị ruồng bỏ và xem thường. Trong con mắt của Grindel và những người ủng hộ ông ta, tôi là người Đức khi đội tuyển thắng cuộc, còn khi tuyển Đức thất bại tôi chỉ là một gã nhập cư.

Tôi chơi bóng không phải là để nhận những điều như vậy. Phân biệt chủng tộc là thứ không bao giờ được chấp nhận. Tại sao nhiều đồng đội cũng có quốc tịch khác nhưng không bị phân biệt vì gốc gác nhưng tôi lại bị: "Vì đó là Thổ Nhĩ Kỳ ư? Vì tôi là người theo đạo Hồi ư?", Oezil viết.

Mesut Oezil từng ra sân trong màu áo tuyển Đức với 92 trận với 23 bàn thắng cùng 42 đường kiến tạo. Trong màu áo ĐT Đức, Oezil đã giành được những thành tích đáng chú ý là huy chương đồng World Cup 2010 và cao quý nhất là cúp vàng World Cup 2014.

Tác giả: T.A

Nguồn tin: Báo Một thế giới

  Từ khóa: tuyển Đức , Ozil

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok