Thể thao

Benzema chia tay đội bóng của Ả Rập Xê Út, gia nhập Chelsea?

Chelsea đang thúc đẩy kế hoạch nhằm ký hợp đồng với tiền đạo Karim Benzema ở ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Huyền thoại Real Madrid đang xem xét việc rời Ả Rập Saudi sau khi Jordan Henderson cũng ‘đào tẩu’ khỏi nơi đây để gia nhập Ajax của Hà Lan.

Tiền đạo 36 tuổi gia nhập Al-Ittihad theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng 6/2023 sau 14 mùa giải đáng kinh ngạc ở Tây Ban Nha.

Benzema ghi 354 bàn sau 648 trận, đồng thời giành 4 chức vô địch La Liga và 5 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid.

Chân sút đoạt Quả bóng Vàng 2022 đã ghi 15 bàn sau 24 trận cho câu lạc bộ mới tại Ả Rập Saudi.

“Benzema đang cân nhắc trở lại châu Âu sau khi chứng kiến ngôi sao người Anh Henderson rời Al-Ettifaq để đến với Ajax của Hà Lan”, thông tin từ ESPN tiết lộ.

Chelsea đang thể hiện sự quan tâm đến ngôi sao người Pháp để giải quyết vấn đề kém cỏi hàng công.

The Blues đã chi hơn 1 tỷ bảng Anh kể từ khi tỷ phú Todd Boehly tiếp quản nhưng vẫn chưa tìm được một cầu thủ ghi bàn ổn định để dẫn dắt đội hình.

Chelsea từ lâu vẫn muốn sở hữu Benzema, người ghi 6 bàn vào lưới của họ trong các trận đấu ở Champions League các năm 2021, 2022 và 2023.

Một trong những trận đấu đó chứng kiến ​​Benzema lập hat-trick xuất sắc tại Stamford Bridge.

Chelsea quan tâm đến Karim Benzema khi anh cân nhắc việc rời Ả Rập Saudi.

Bản thân Benzema cũng sẵn sàng chuyển đến Chelsea bởi nơi đây có nhiều cầu thủ đồng hương Pháp đang thi đấu như: Axel Disasi, Wesley Fofana, Benoit Badiashile, Christopher Nkunku, Malo Gusto hay Lesley Ugochukwu.

Benzema có thể nhận được tư vấn tích cực về Chelsea từ đồng đội hiện tại N'Golo Kante, người đã trải qua 7 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge.

Benzema vẫn còn hợp đồng với Al-Ittihad trong 2,5 năm nữa và tại đây anh hưởng mức lương lên tới 3,5 triệu Bảng/tuần – tính ra hơn 170 triệu bảng mỗi năm.

Nếu tôn trong hợp đồng với đội bóng Ả Rập Saudi, có thể Benzema sẽ bỏ túi toàn bộ số tiền trên do không phải đóng thuế thu nhập cá nhân.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: Ả Rập Xê Út , Benzema , Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok