Xã hội

Bệnh viện đa khoa Hợp Lực khôi phục trạng thái “bình thường mới”

Chiều 1/10, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phối hợp Bệnh viện đa khoa Hợp Lực ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa tiến hành dỡ bỏ phong tỏa tòa nhà A9 và H4, khôi phục trạng thái “bình thường mới”.

Đơn nguyên cao tầng ở Bệnh viện đa khoa Hợp Lực khôi phục trạng thái "bình thường mới". (Ảnh: MAI LUẬN)

Vào ngày 30/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiến hành đánh giá nguy cơ dịch tại các tòa nhà A9, B4, H4 của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Sau 31 ngày thực hiện phong tỏa các tòa nhà này, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong các tòa nhà tại thời điểm kiểm tra có sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không có biểu hiện bệnh đường hô hấp liên quan và đã có kết quả xét nghiệm 7 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 18/9 đến nay, tại khu vực phong tỏa không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đánh giá nguy cơ dịch và kết luận hoạt động tại các tòa nhà ở mức “bình thường mới”.

Chiều 1/10, các rào chắn, dải phân cách mềm tại khu vực phong tỏa tòa nhà A9 và H4 được tháo dỡ trong niềm vui mừng của cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân cùng người nhà trong khu phong tỏa. 12 cán bộ, nhân viên y tế và 32 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại hai tòa nhà được đưa trở về địa phương, bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố thực hiện cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm PCR theo quy định.

Với 15 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân chưa đủ tiêu chuẩn ra viện cùng 8 cán bộ, nhân viên y tế tiếp tục tham gia công tác điều trị bệnh nhân tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực bố trí khu vực cách ly tại tầng 3, tầng 4 tòa nhà B4 cho đến hết ngày 15/10/2021.

Trước đó, sau 21 ngày phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19, cơ quan chức năng Thanh Hóa đã kiểm tra, kết thúc phong tỏa, trở về trạng thái bình thường mới đối các hoạt động tại các tòa nhà D17, C3, E4, F3.

Đến thời điểm này, Bệnh viện đa khoa Hợp Lực cơ bản khôi phục trạng thái “bình thường mới”.

Tác giả: MAI LUẬN

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok