Thế giới

Bé tử vong vì mẹ ngủ quên trong khi cho bú

Tai nạn bi thương đã khiến bà mẹ trẻ luôn day dứt về bất cẩn của mình.

Chưa đầy hai tháng sau khi con trai John chào đời, Kristin Hoffman đã phải đối mặt với nỗi đau đớn khủng khiếp và nói lời vĩnh biệt con. Một tai nạn bi thảm đã xảy ra khiến cậu bé 7 tháng tuổi tử vong trong vòng tay của mẹ. Sau một thời gian ổn định tâm lý, Kristin đã dũng cảm vượt qua nỗi đau cùng sự "xấu hổ" để chia sẻ câu chuyện của mình như một lời cảnh báo gửi tới các bậc cha mẹ khác.

be-tu-vong-vi-me-ngu-quen-trong-khi-cho-bu

Cậu bé John được phát hiện muộn và mọi biện pháp y tế đều không có kết quả.

Kristin cho con nằm bú trên giường và khi cô ấy ngủ thiếp đi, cậu bé John bị chiếc chăn phủ kín gây ngạt thở - nguyên nhân tử vong. Bà mẹ trẻ đã viết trên Facebook của mình rằng: "Tai nạn khiến tôi đau lòng và hổ thẹn nhưng tôi mong muốn mọi người sẽ chia sẻ câu chuyện này rộng khắp", Kristin viết.

"Dù bạn mệt mỏi đến mức nào khi làm mẹ, hãy tỉnh táo và ngồi ở ghế hoặc bất cứ nơi nào không khiến bạn ngủ quê khi cho con bú cữ đêm. Con trai yêu quý của tôi đã trượt khỏi ngực tôi, vùi mình xuống lớp chăn và đi đến thiên đường vào sáng sớm ngày chủ nhật. Sự việc khiến chúng tôi đau lòng đến mức tôi không muốn nó xảy ra với bất cứ ai nữa".

Theo Kidspot, mặc dù đã cố gắng sử dụng các biện pháp y tế để cứu sống John nhưng thất bại vì thời điểm phát hiện ra sự việc, con đã bị thiếu oxy trong nhiều giờ.

be-tu-vong-vi-me-ngu-quen-trong-khi-cho-bu-1

Niềm hạnh phúc làm mẹ của Kristin nhanh chóng trở thành nỗi đau đớn vì một lần bất cẩn.

Tai nạn dẫn đến bi kịch như câu chuyện của Kristin có thể là hiếm hoi nhưng các tổ chức từ thiện và y tế vẫn có những hướng dẫn nhằm ngăn ngừa tình trạng tử vong khi ngủ của trẻ sơ sinh (SIDS). Một trong số những lời khuyên này được đưa ra bởi tổ chứ Lullaby Trust mà bạn có thể đọc dưới đây.

Những điều cần tránh:

- Không bao giờ ngủ trên ghế sofa hoặc ghế bành cùng trẻ

- Với các em bé sinh non hoặc nhẹ cân, bố mẹ không ngủ cùng giường nếu bạn hút thuốc, uống rượu, dùng ma túy hoặc trong tình trạng mệt mỏi

- Tránh để em bé quá nóng

- Không che mặt hoặc đầu em bé trong khi ngủ

Những điều bạn có thể làm:

- Luôn đặt con nằm ngửa khi ngủ

- Giữ cho bé tránh xa khói thuốc lá trong thời gian bạn mang thai và sau khi sinh

- Đặt bé ngủ trong một chiếc giường riêng trong cùng phòng với bạn suốt 6 tháng đầu đời

- Cho bé bú sữa mẹ

- Sử dụng nệm chống thấm nước phẳng, vững chắc.

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: ngủ quên , cho bú , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok