Nhân ái

Bé trai dân tộc 1 tuổi bỏng nặng xin được cứu giúp

Bố mẹ đi làm nương để con ở nhà cùng với cậu, trong một phút bất cẩn, A Mạnh ngã vào bếp lửa đang đun nồi nước sôi. Tiếng kêu xé lên kéo theo cả tấn bi kịch.

Đó là tình cảnh rơi nước mắt của bé Giàng A Mạnh vừa tròn 1 tuổi, người dân tộc H’ Mông (trú tại bản Tà Lẻng 2, xã Tà Lẻng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Bé bị bỏng lửa và nước sôi, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, Hiện tại, A Mạnh đang điều trị tại Khoa bỏng trẻ em thuộc Viện bỏng Quốc gia, rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc.

Ngã vào bếp lửa đang đun nước, bé Gàng A Mạnh bị bỏng cả lửa và nước sôi

Đến hỏi thăm em, trước mắt chúng tôi là hai vợ chồng người dân tộc đang bồng bế trên tay đứa bé quấn băng trắng toát toàn thân. Khuôn mặt bé đen sẹm, chỉ hở ra hai con mắt, lỗ mũi và một phần miệng khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng đều phải rùng mình, sợ hãi.

Kể từ ngày con trai gặp nạn, vợ chồng anh Giàng A Thào lúc nào cũng thất thần, mỗi giây, mỗi phút đều không dám chợp mắt. Bé Mạnh khóc liên tục cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là vào ban đêm, bé khóc gần như không ngớt cơn nấc nghẹn do vết thương bỏng sâu đau đớn.

Nhớ lại ngày tai họa ập đến với con trai mình, anh Giàng A Thào vẫn còn run run. Đó là trưa ngày 14/10, trong lúc hai vợ chồng đi làm nương trên đồi, bé Mạnh ở nhà cùng với cậu ruột. Chỉ một phút sơ ý của người lớn, bé Mạnh ngã vào bếp lửa đang đun nồi nước sôi, khiến toàn thân bị bỏng nặng

Sau khi sự việc xảy ra, A Mạnh được đưa đến bệnh viện huyện rồi chuyển lên tỉnh cấp cứu. Do tình trạng bỏng nặng phức tạp, các bác sĩ đã chuyển gấp bé lên Viện Bỏng Quốc gia tiếp tục điều trị.

Bố mẹ nghèo không có khả năng chạy chữa cho con

Theo bác sĩ điều trị trực tiếp cho biết, bé Mạnh bị bỏng 20%, trong đó 5% mặt, cổ, ngực, cánh tay phải, hai bàn tay. Phần mặt của bé bị ngã vào bếp nên tình trạng vô cùng nguy hiểm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến mắt và đường hô hấp. Dự kiến sang tuần bé Mạnh sẽ được phẫu thuật cắt họa tử ghép da.

Là người dân tộc thiểu số, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, làm nương rẫy, nay con trai gặp nạn, vợ chồng anh Thào không biết xoay xở kiếm đâu ra tiền chạy chữa cho con.

Nhập viện cho con với vỏn vẹn 3 triệu đồng trong túi, gia đình lâm vào cảnh chật vật. Những ngày ở viện, vợ chồng anh Thào không dám thuê nhà trọ mà thay nhau thức trắng suốt đêm bên cạnh con. Bữa cơm hằng ngày của hai vợ chồng là những chiếc bánh mì cầm hơi và những suất cơm từ thiện.

Hoàn cảnh của bé Giàng A Mạnh đang rất cần đến sự giúp đỡ của quý bạn đọc

Mặc dù bé A Mạnh là người dân tộc được bảo hiểm hỗ trợ 100%, nhưng những loại thuốc sử dụng ngoài danh mục bảo hiểm mới đáp ứng được bé. Hơn nữa, cuộc chiến sinh tử của bé sẽ là một chặng đường dài chứ không phải ngày một, ngày hai nên rất khó khăn.

Sắp tới, bệnh viện sẽ tiến hành mổ ghép da cho bé, nhiều loại chi phí cần trả vô cùng đắt đỏ. Với hoàn cảnh bất lực của gia đình lúc này, cơ hội cho bé được ghép da, phục hồi sức khỏe phụ thuộc hoàn toàn vào tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của Quý bạn đọc.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Giàng A Thào, trú tại bản Tà Lẻng 2, xã Tà Lẻng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. SĐT 091.551.0131

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok