Xã hội

Bé trai 4 tuổi bất ngờ tử vong sau được khi tiêm thuốc

Điều trị tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam với chẩn đoán viêm đường ruột, bé trai 4 tuổi bất ngờ tử vong sau khi được bác sĩ tiêm thuốc.

Ngày 1/11, gia đình cháu bé cho biết: Sáng 30/10, cháu Võ Vũ Minh Đ. (SN 2019; xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) khi đang học ở trường, có triệu chứng đau bụng, khó ăn uống nên cô giáo gọi điện cho gia đình lên đón về.

Khoảng 19 giờ, thấy cháu Đ. ăn vào bị nôn, gia đình quyết định đưa bé vào Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam (TP Tam Kỳ) thăm khám và bác sĩ cho nhập viện điều trị với chẩn đoán bị viêm đường ruột. Tại bệnh viện, cháu Đ. được truyền 2 bình nước, được đưa đi siêu âm.

Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam nơi xảy ra sự việc thương tâm

Sáng 31/10, cháu bé được cho uống thuốc chống nôn nhưng tình trạng nôn ói vẫn không giảm. Sau khi giao ban, gia đình có phản ánh với bác sĩ là cháu nôn nhiều. Sau đó, nhân viên y tế truyền thêm một bình nước và tiêm thuốc cho cháu Đ. Sau khi tiêm thuốc, cháu Đ. vùng vẫy, khoảng 15 phút sau thì mệt lả người, liên tục nôn ói, nói năng mất kiểm soát, không còn nhận biết mọi thứ xung quanh.

Lúc này, gia đình kêu cứu bác sĩ, cháu Đ. được đưa vào phòng cấp cứu. Hơn 30 phút sau, gia đình nhận thông tin con trai mình đã không qua khỏi. Khi nhận thi thể con trai về, gia đình thấy cháu tím tái nhiều nơi trên cơ thể.

Anh Võ Văn Sỹ, bác của cháu Đ. cho biết, sau khi cháu Đ. mất, bác sĩ giải thích cháu bé bị viêm ruột nhưng có con virus xâm nhập lên não tấn công nên cháu tử vong.

Sáng 1/11, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Phụ sản – Nhi Quảng Nam nhưng lãnh đạo Bệnh viện hẹn chiều cùng ngày mới cung cấp thông tin liên quan đến cái chết của cháu Đ.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã yêu cầu bệnh viện báo cáo toàn bộ nội dung sự việc.

Tác giả: Hải Nam

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok