Xã hội

Bé trai 10 tuổi kêu đau đầu rồi đột quỵ não

Các bác sĩ Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng vừa cứu sống bé trai 10 tuổi bị đột quỵ não bằng thuốc tiêu sợi huyết.

Bệnh nhi Nguyễn N.H. (10 tuổi), trú quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vào cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng lơ mơ, liệt nửa người phải, không nói được. Người nhà cho biết, khi đang chơi thì bé nói đau đầu, sau đó méo miệng, lơ mơ, nói khó nên đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ kiểm tra và hướng dẫn bệnh nhi tập vận động

Cháu bé đang được bác sĩ kiểm tra khả năng vận động trong quá trình hồi phục


Tại phòng cấp cứu, các bác sĩ tiến hành chụp CT sau đó hội chẩn khẩn và nhận định, đây là trường hợp đột quỵ trẻ em rất hiếm gặp, bệnh nhi vào viện có tình trạng yếu nửa người phải tiến triển đến liệt hoàn toàn và rối loạn tri giác, may mắn là gia đình đã kịp đưa cháu đến Bệnh viện Đà Nẵng trong thời gian vàng.

Các bác sĩ đã kích hoạt “báo động đỏ nội viện” với mức độ “đặc biệt” nhất để huy động sự hỗ trợ của các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh, can thiệp mạch não, nhân viên xét nghiệm của bệnh viện để làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết. Đồng thời, hội chẩn khẩn với chuyên gia đột quỵ đầu ngành ở thành phố Hồ Chí Minh ngay trong đêm để chẩn đoán chính xác và quyết định điều trị cấp bằng thuốc tiêu sợi huyết với hy vọng cứu sống bệnh nhi.

Bác sĩ Phạm Như Thông, Phó Trưởng khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, trường hợp bệnh nhân nhỏ tuổi bị đột quỵ như vậy chưa từng gặp tại Bệnh viện Đà Nẵng. Việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn và rủi ro vì có thể có thêm biến chứng, cũng như có thể để lại di chứng ảnh hưởng đến tương lai của cháu bé. Rất may là bệnh nhi đáp ứng điều trị, cải thiện dần sau quá trình điều trị thuốc và tập phục hồi chức năng tích cực.

Hiện, bệnh nhi vừa xuất viện và đi học trở lại sau gần một tháng nằm viện.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok