Trong tỉnh

Bé sơ sinh bị mẹ quấn bao tải bỏ lại ở chợ cá

Ngày 20/7, Công an xã Minh Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết, một nhóm chiến sĩ thuộc đơn vị này đã kịp thời cứu giúp một trẻ sơ sinh được cuốn trong bao tải đặt ở chợ cá.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó vào khoảng 9h sáng 19.7, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh, trật tự tại khu vực đê biển (thuộc thôn Minh Thọ, xã Minh Lộc), Thượng úy Trịnh Văn Ghi và Thượng úy Phạm Văn Anh (cán bộ Công an xã Minh Lộc) đã phát hiện một phụ nữ ở dưới đê, trên người có nhiều vết máu.

Người phụ nữ được xác định là chị H.T.B. (SN 1981), người ở địa phương. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiếp cận và đưa người phụ nữ trên về nhà.

Cán bộ công an xã Minh Lộc đưa sản phụ đi cấp cứu. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Tổ công tác xác định nguyên nhân có các vết máu trên người là do vừa sinh con. Vì hoàn cảnh khó khăn, chồng bị tâm thần và bản thân chị B. tâm lý không ổn định lại không nghề nghiệp nên sau khi sinh con, chị B. đã để cháu bé ở nơi vắng người và mong có người nhặt được để nuôi dưỡng.

Ngay khi nắm được thông tin trên, Trưởng Công an xã Minh Lộc đã lập tức chỉ đạo cán bộ chiến sĩ đưa chị B. vào cơ sở y tế để chăm sóc. Cùng với đó, huy động lực lượng chia thành nhiều tổ tiến hành tìm kiếm cháu bé.

Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng Công an xã Minh Lộc đã tìm thấy cháu bé trong tình trạng sức khỏe yếu, cháu được quấn trong bao tải ở một ki-ốt bỏ hoang tại chợ cá của địa phương.

Sau khi được cán bộ y tế xã sơ cứu, cháu bé được đưa đến cơ sở y tế để chăm sóc. Hiện, sức khỏe của bé đã dần ổn định.

Theo đại diện lãnh đạo xã Minh Lộc, gia đình chị B. thuộc diện đặc biệt khó khăn. Hiện tại, gia đình chị B. đã có 5 con nhỏ và nuôi thêm bố, mẹ già yếu nên điều kiện vô cùng khó khăn. Chị B. được bố trí cho trông giữ xe, quét rác ở chợ để có nguồn thu, tuy nhiên chẳng đáng là bao.

Hiện, lực lượng chức năng cũng đã đến tuyên truyền, vận động chị B. và người nhà chăm sóc và bàn giao cháu bé cho mẹ và gia đình nuôi dưỡng.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok