Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ trong rừng keo

Trong lúc đi làm rẫy, người dân nghe tiếng khóc trẻ em ở rừng keo nên đến kiểm tra thì phát hiện một bé gái sơ sinh, cơ thể đầy vết thương, kiến bu quanh.

Chiều 3/1, lãnh đạo huyện Sơn Hòa (Phú Yên) cho biết, đang làm thủ tục chuyển tuyến đến Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên cho bé gái sơ sinh vừa phát hiện trên địa bàn.

Bé gái đang được sưởi ấm tại trạm y tế xã.

Theo đó, lúc 11h30 phút cùng ngày, người dân đi làm rẫy thì nghe tiếng khóc trẻ nhỏ trong rừng keo tại thôn Tân Thành, xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa.

Khi đến kiểm tra, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh, trên người quấn khăn. Sau khi quấn khăn ủ ấm và sơ cứu cho bé, người dân báo chính quyền địa phương, đồng thời đưa bé về Trạm y tế xã để cấp cứu.

Theo lãnh đạo huyện Sơn Hòa cho biết, bé gái nặng 2,2 kg, được chuẩn đoán đã sinh 2 ngày trước. Sức khỏe ổn định, có nhiều vết thương do côn trùng cắn ở mặt và trán.

"Để đảm bảo sức khỏe cho bé, chúng tôi quyết định chuyển tuyến để kiểm tra và điều trị cho bé tốt nhất. Đồng thời, phát thông báo tìm ba mẹ cháu" - lãnh đạo huyện Sơn Hòa nói.

Cũng trong ngày 3/1, lãnh đạo xã Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân, Phú Yên) cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn, kèm một lá thư.

Theo đó, 4h30 sáng cùng ngày, người dân phát hiện một chiếc nôi màu trắng đặt bên lề đường ở thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3.

Qua kiểm tra, trong nôi có một bé trai sơ sinh, nặng 4,8 kg, sức khỏe tốt, được quấn khăn. Bên cạnh chiếc nôi là giỏ nhựa màu đỏ có chứa một số vật dụng như quần áo, tã lót, sữa...

Bên cạnh bé là một bức thư cho biết bé sinh ngày 7/12/2023. Người mẹ đơn thân nói mình quá khó khăn, không thể nuôi được bé. Chị nhờ một cặp vợ chồng người quen cúng đầy tháng và giúp chăm sóc, dạy dỗ bé.

Trong thư, người mẹ cũng không quên nhờ chính quyền địa phương tạo điều kiện để vợ chồng người được ủy thác được nhận bé về nuôi.

Tác giả: MINH MINH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: bé gái sơ sinh , sơ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok