Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên vỉa hè còn nguyên dây rốn

Theo báo Quảng Trị, sáng 12/7, thông tin từ UBND phường Đông Lương, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe, tiến hành thông báo tìm người thân cho cháu bé bị bỏ rơi trước đó.

Nguồn tin cho hay, vào khoảng 14h ngày 11/7, UBND phường Đông Lương nhận tin báo từ gia đình ông Võ Quy, ở khu phố Lai Phước về việc phát hiện có một cháu bé bị bỏ rơi trên vỉa hè đường Tân Sở cách cổng nhà ông Quy khoảng 2m.

Bé gái bị bỏ rơi trên vỉa hè còn nguyên dây rốn. Ảnh: Báo Quảng Trị.



Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử cán bộ trạm y tế, công an, tư pháp hộ tịch phường đến tìm hiểu sự việc.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé bị bỏ rơi là nữ giới, hiện trạng cơ thể của bé chưa được cắt dây rốn. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định và đang được chăm sóc y tế tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Lương Lân – Chủ tịch UBND phường Đông Lương cho biết, sẽ tiến hành thông báo tìm người thân cháu bé trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết thông báo tại trụ sở phường. Sau thời gian quy định, nếu không có người nhận sẽ tiếp tục các bước tìm người nhận nuôi theo đúng pháp luật hiện hành, báo Lao động đưa tin.

Trước đó, vào ngày 8/7, trên địa bàn phường 4 TP. Đông Hà, cũng có trường hợp một bé trai khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ lại trước cổng chùa Kiều Đàm.

Tác giả: Bảo An (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok