Trong tỉnh

Bé gái 'không manh áo giữa mùa đông' bị phát hiện mắc nhiều bệnh

Ngoài đôi chân tật nguyền, cô bé Pàng còn mang các bệnh trĩ, sỏi thận, thận ứ nước...

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phương, người cùng chồng đi từ TP HCM ra vùng cao Thanh Hóa đón bé Pàng - cô bé 6 tuổi từng gây xôn xao vì không manh áo quần giữa giá lạnh mùa đông - cho biết ngày16/1 bé đã được mổ sỏi thận tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP HCM. Ca mổ kéo dài 2 tiếng và mổ hở do cục sỏi trong thận lớn.

Trước đó, Pàng đi vệ sinh cũng vô cùng khó khăn. Ban đầu, chị Phương tưởng bé bị hăm tã nên thay loại mới, tắm rửa sạch sẽ nhưng tình trạng vẫn không cải thiện, cứ đi vệ sinh là Pàng khóc, mặt nhăn nhó vì quá đau. Đưa bé đi khám, làm các xét nghiệm, các bác sĩ ở Bệnh viên nhi đồng 2 kết luận em bị trĩ, sỏi thận, hai thận ứ nước, viêm đường tiết niệu nên phải nhập viện ngay. Sau ba ngày theo dõi, em được chỉ định mổ. Các bác sĩ ở BV Nhi đồng 2 cho biết, sau ca mổ sức khỏe của Pàng đã ổn định, tuy nhiên, do phải mổ hở nên em cần được theo dõi kỹ.

Sau khi chữa bệnh trĩ, sỏi thận và viêm đường máu xong, vợ chồng chị Phương sẽ tiến hành đi tìm đôi chân cho Pàng - Ảnh: NVCC

Sau khi được chữa khỏi bệnh trĩ, sỏi thận và viêm đường tiết niệu, bé Pàng sẽ được vợ chồng chị Phương đưa đi chữa trị đôi chân bị tật, vốn khiến bé phải lết bằng tay. Ảnh: NVCC.
Nhìn con phải chống chọi với đủ loại bệnh, chị Phương chỉ biết động viên và cho biết, sau khi chữa hết các bệnh trên, hai vợ chồng chị sẽ tiếp tục đưa Pàng đi chữa chân, để em có thể đi đứng bình thường, như mục đích đón em về ban đầu.

Cách đây gần tháng, hình ảnh bé Pàng lê lết trên đất cát, trên người không áo quần, được một tài xế Hà Nội bắt gặp, quay clip đưa lên mạng, kèm lời kêu gọi giúp đỡ. Ở cách xa cả nghìn cây số, vợ chồng chị Phương đã nhanh chóng tìm tới đưa em về, bỏ ý định mua ôtô để tập trung chữa chân cho em.

Hơn ba tuần về nhà mới, Pàng thích nghi cuộc sống rất nhanh, em đã biết tự xúc ăn, biết gọi tên người nhà bằng tiếng phổ thông. Em cũng biết đếm, biết bấm điện thoại và khóc đòi mỗi khi mẹ Phương đi làm.

Tác giả: Phan Thân

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok