Trong tỉnh

Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu sau vụ bỏng do nhân viên cửa hàng dùng cồn nướng mực

Vừa qua, cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện xót xa nhưng cảm động về sức chịu đựng phi thường của bé Kem (tên thật Mai Quế Lâm, 4 tuổi, quê Thanh Hóa) bị bỏng toàn thân do lỗi vô ý của nhân viên trong lúc nướng mực bằng cồn.

Chiều 26/7, chúng tôi đã đến khoa Bỏng nhi BV Bỏng Quốc gia để thăm hỏi động viên bé Kem và gia đình.

Lúc này tại giường bệnh chỉ có người ông nội và bố đang chăm bé Kem. Còn người mẹ của em do mới sinh em bé thứ hai nên đã vắng mặt ngay từ những ngày đầu Kem gặp nạn.

Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu sau vụ bỏng do nhân viên cửa hàng dùng cồn nướng mực - Ảnh 1.

Ông nội đang chăm cháu gái bị bỏng.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Mai Văn Hùng (HKTT ở 10/33 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, bố bé Kem) cho hay, dự kiến trong tuần này các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật lần thứ 5 để ghép da cho bé Kem. Trong những ngày này, sức khỏe của bé đã khá hơn rất nhiều, mỗi lần cơn đau ngứa lên lại khóc nhưng đã có ông nội và bố giỗ dành thì bé lại ngoan hơn.

Kể lại sự việc đau lòng, anh Hùng cho hay, khoảng 17h ngày 10/6 trong lúc anh cùng một người bạn đưa gia đình và các con ra khu vực bờ biển Sầm Sơn để ngắm cảnh. Khi dừng lại ở gần một cửa hàng đồ khô (chuyên bán các đồ ăn hải sản dạng khô), bé Kem cùng một em nhỏ khác đang chơi một nhân viên cửa hàng nướng mực bằng cồn, do sơ ý đã ném chai cồn đang bén lửa vào người bé gây bỏng nặng.

"Vợ tôi sắp sinh đứa thứ 2, tôi rủ thêm một gia đình người bạn đi chơi Sầm Sơn. Lúc đó các cháu đang chơi, thì một nhân viên nhà hàng nướng mực bằng cồn, dù lửa vẫn còn nhưng người này đổ thêm cồn vào khiến lửa bén vào chai nên đã ném ra xa, không may trúng vào người con tôi khiến bé bị bỏng. Lúc này, tôi chỉ kịp cởi cái áo phông trên mình rồi trùm vào con nhưng không thể cản nổi ngọn lửa. Ngay lập tức tôi đưa con gái đi bệnh viện cấp cứu...", anh Hùng buồn bã kể.

Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu sau vụ bỏng do nhân viên cửa hàng dùng cồn nướng mực - Ảnh 3.

Anh Hùng buồn rầu bên cô con gái bé nhỏ.

Theo anh Hùng, tại BV Nhi (Thanh Hóa) bé Kem được cấp cứu trong tình trạng bỏng toàn thân, các bác sĩ cho gia đình biết bé bị bỏng đến 71%.

Ban đầu tình trạng sức khỏe của bé Kem xấu đi từng giờ, thậm chí bác sĩ tại Thanh Hóa cho rằng, không thể chuyển bé đi Hà Nội, bởi mạch quá yếu. Chỉ còn cách mời bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia về hội chẩn.

Sau 3 ngày điều trị tại BV tuyến tỉnh, các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia sau khi hội chẩn đã đồng ý cho bé chuyển về Hà Nội để điều trị.

Thêm một điều đặc biệt đối với Kem mà chúng tôi chứng kiến, dù không được sự chăm sóc vì mẹ sinh em bé vào đúng thời điểm này. Nhưng trên giường bệnh, Kem vẫn kiên cường, luôn rất vui cười với những người xung quanh. Thi thoảng cơn ngứa nổi lên, bé Kem mới vặn người khóc nhưng được ông nội và bố giỗ dành bé lại nín luôn.

Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu sau vụ bỏng do nhân viên cửa hàng dùng cồn nướng mực - Ảnh 4.

Sắp tới bé Kem sẽ phải phẫu thuật thêm lần thứ 5

Cũng theo chia sẻ của anh Hùng, trải qua 4 lần phẫu thuật, chi phí cho ca bệnh của con gái hết hơn 100 triệu. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của người thân cùng với sự giúp đỡ, thăm hỏi của cộng đồng mạng, trong những ngày qua, Kem càng thêm có sức mạnh đối mặt với lần phẫu thuật sắp tới và gia đình cũng bớt phần lo lắng.

Bé gái 4 tuổi thoát chết kỳ diệu sau vụ bỏng do nhân viên cửa hàng dùng cồn nướng mực - Ảnh 5.

Bé Kem trước khi gặp nạn.

Anh Hùng chia sẻ thêm, bản thân anh làm nghề tiếp thị. Còn vợ làm kế toán cho một doanh nghiệp ở địa phương. Kể từ ngày bé Kem gặp nạn, anh Hùng đã phải gác lại mọi công việc để chăm con. Mỗi khi bé Kem đòi nói chuyện với mẹ qua điện thoại, nghe những lời dõng dạc của con, mẹ bé chỉ biết nuốt nước mắt và động viên con yên tâm điều trị cho nhanh khỏi để về với mẹ, với em. Còn những người xung quanh mỉm cười mà nước mắt lặng rơi vì nghị lực phi thường cùng nụ cười hồn nhiên của bé trên giường bệnh.

Cách chữa bỏng cồn nhanh chóng, hiệu quả!

1.Ngay khi bị bỏng cồn, bạn cần phải nhanh chóng tránh xa tác nhân gây bỏng. Đồng thời cần phải tháo bỏ ngay những đồ dùng, vật dụng cứng nằm trên vùng da bị bỏng trước khi vết bỏng trở nên sưng nề, chẳng hạn như vòng, nhẫn, giày dép, quần áo…

2.Cần giữ sạch vùng da bị bỏng, tránh bị nhiễm khuẩn sẽ gây ra nhiễm trùng nguy hiểm; Tuyệt đối không tự ý bôi dầu, mỡ hay bất cứ loại thuốc nào lên vùng da bị bỏng; Không làm vỡ các vết bỏng đã bị mọng nước; Không bóc lớp da bị bỏng hay ngay cả là quần áo đã bị dính vào vết bỏng. Nếu có sẵn đồ cấp cứu thì bạn có thể phủ gạc vô khuẩn hoặc vải sạch lên vết bỏng nhé.

3.Tiến hành dập lửa bằng nước lã, sau đó xem xét tình trạng bỏng. Nếu bị bỏng nặng thì cần cấp cứu ngay lập tức, nếu tình trạng không quá khẩn cấp thì sơ cứu ngay tại chỗ rồi mới cần đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện, trung tâm y tế gần nơi ở nhất.

(TH)

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok