Xã hội

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ trước cổng chùa, nhờ sư cô nuôi dưỡng

Một bé gái khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa ở huyện Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu), bên cạnh có tờ giấy với nội dung nhờ sư cô nuôi dưỡng.

Tiếp xúc với PV Dân trí sáng ngày 26/5, sư cô Thích Nữ Như Huệ - Trụ trì chùa An Thạnh Linh (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, khoảng 4h sáng 26/5, những người bán hàng trước cổng chùa phát hiện một thùng giấy. Khi họ đến gần kiểm tra thì bất ngờ thấy bên trong có một bé gái sơ sinh, bên cạnh còn có quần áo, chăn gối, hộp sữa…

Ngoài ra, còn có một tờ giấy ghi nội dung: “Con vì gia cảnh khó khổ, sanh bé mà không nuôi nổi, nay vì mưu sinh làm ăn ở xa, gởi bé nhờ sư cô nuôi dùm…”.

“Nghe một chú bán hàng kể lúc đó trời còn hơi tối, thấy có 2 người đi xe máy chạy gần trước cổng chùa, rồi có người mang vật gì đó để xuống trước cổng chùa rồi đi mất. Sau đó, khi các cô chú bán hàng lại kiểm tra thì mới thấy bé sơ sinh này”, sư cô Như Huệ kể lại.

Chùa An Thạnh Linh (huyện Hòa Bình, Bạc Liêu), nơi bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cổng sáng ngày 26/5.

Vụ việc sau đó được nhà chùa báo đến chính quyền địa phương. Ngay trong sáng ngày 26/5, công an, chính quyền thị trấn Hòa Bình đã đến chùa tiến hành lập biên bản để làm cơ sở.

Sư cô Như Huệ cho biết, trước mắt, địa phương tạm giao bé gái cho nhà chùa chăm sóc trong thời gian 7 ngày, chờ xem người thân của bé có đến nhận hay không. Sau đó, địa phương sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết về việc tiếp nhận, nuôi dưỡng cháu bé.

“Trong buổi sáng có rất nhiều người hay tin đã đến chùa để hỏi thông tin cũng như xin nhận nuôi bé nhưng vì phải làm theo thủ tục quy định nên nhà chùa chưa thể cho bé được”, sư cô Như Huệ nói.

Bé gái bụ bẫm, sức khỏe ổn định.

"Hành trang" của bé gái khi bị bỏ trước cổng chùa.

Sư cô Thích Nữ Như Huệ cũng cho biết, đây là lần đầu tiên có sự việc trẻ bị bỏ rơi trước cổng chùa. Người bỏ bé có ghi lại mảnh giấy “nhờ sư cô nuôi” thì có thể họ khó khăn nên mới làm như vậy, có khi sau này họ có điều kiện thì về nhận lại.

“Do đó, nếu không có người thân nào đến nhận, dù chùa không có nhiều điều kiện nhưng sư cô sẽ giữ bé lại để nuôi dưỡng đến nơi đến chốn, còn về sau này sẽ tiếp tục tính”, sư cô Như Huệ bày tỏ quan điểm.

Nhiều người hay tin đã đến chùa hỏi thêm thông tin về bé gái.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok