Giới trẻ

Bé con nằm ngủ ngon giữa vườn vải ở Bắc Giang: Em đã theo mẹ đi thu hoạch từ đêm

Vì gia đình neo người không có ai trông giúp nên bố mẹ đã phải mang con nhỏ vào vườn vải thu hoạch cùng từ sớm.

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa thu hoạch vải người dân ở Lục Ngạn - Bắc Giang lại vô cùng bận rộn, tất bật cả ngày để cho kịp vụ. Mới đây một tài khoản trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh em bé nằm ngủ giữa vườn vải, nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Em bé khoảng tầm 2 tuổi, nằm trên chiếu, đắp chiếc chăn mỏng. Dưới cái nắng gay gắt của mùa hè, có lẽ sợ em bị nóng và muỗi đốt nên người lớn đã đặt chiếc quạt cây bé bên cạnh. Mặc dù ở hoàn cảnh vô cùng đặc biệt nhưng bé con vẫn ngủ ngon, không quấy khóc làm phiền bố mẹ.

Em bé nằm ngủ ngon giữa vườn vải

Những hình ảnh con nhỏ được bố mẹ mang ra vườn, vừa trông con vừa thu hoạch vải không còn xa lạ với người dân nơi đây. Vì gia đình neo người, mỗi khi tới mùa là phải hô hào cả nhà cùng làm cho kịp nên các em bé cũng đành phải đi cùng vì không có ai trông giúp.

Mùa vải năm nay ở Lục Ngạn đặc biệt hơn mọi năm khi lại trúng vào đợt dịch bùng phát mạnh tại Bắc Giang. Mong rằng công sức của những người dân đang phải gồng mình chống dịch, nhưng vẫn vất vả, chịu thương chịu khó để có những quả vải ngon nhất sẽ được đền đáp xứng đáng.

Dưới bức ảnh, nhiều bình luận chia sẻ cũng rơi vào trường hợp như vậy, thương con nhưng không còn cách nào khác. Bên cạnh đó cũng có ý kiến "mách nước" cho gia đình rằng trong vườn có nhiều con kiến, bọ... để bé nằm như kia dễ bị đốt, nên cho con nằm trên nôi an toàn hơn.

"Ôi khổ thân quá đi ấy. Bé xíu như thế này ngứa các kiểu thôi. Xót quá đi!"

"Bố mẹ nên cho con nằm nôi và chụp màn vào nhé, ở vườn nhiều côn trùng lắm, sợ chẳng may bé bị đốt thì thương".

"Vải ở Lục Ngạn lúc nào cũng đỉnh nhất. Người dân Lục Ngạn cố lên! Bắc Giang cố lên!"

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok