Thế giới

Bé 4 tuổi "thập tử nhất sinh" vì bị mẹ kế ngược đãi, chi tiết vụ việc gây phẫn nộ

Ngày 15/1 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước đoạn video ghi cảnh bé gái 4 tuổi ở Long Lý, Quý Dương (Trung Quốc) bị thương nghiêm trọng, nhiều vết bầm tím khắp người, yếu ớt nằm trên giường.

Được biết, người đăng tải đoạn video chính là cô của bé gái 4 tuổi. Theo lời kể của người này, bố mẹ cô bé ly hôn vào cuối năm 2021, bé gái sau đó dọn đến sống cùng bố và mẹ kế. Trong thời gian chung sống, bé gái nhiều lần bị mẹ kế đánh đập.

Mặc cho con gái bị thương vô cùng nghiêm trọng, bố và mẹ kế vẫn không đưa cô bé đến bệnh viện kiểm tra. Mãi đến ngày 9/1, ông bà nội đến thăm mới phát hiện sự việc và đưa bé gái đến Bệnh viện công chức Quý Dương cấp cứu.

Tuy đã trải qua một cuộc phẫu thuật nhưng tình hình sức khỏe của bé gái không mấy khả quan, nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào.

Qua kiểm tra, các bác sĩ nhận định vùng chân của cô bé đã bị bỏng ở cấp độ nặng nên phải thực hiện nhiều lần phẫu thuật, thậm chí có khả năng phải cắt chi. Chi phí thuốc men và trị liệu sau đó lên tới 400.000 NDT (hơn 1,43 tỷ đồng). Do không có khả năng chi trả, gia đình phải cầu cứu sự trợ giúp của cộng đồng mạng.

Theo chia sẻ của ông Trương – người giúp gia đình kêu gọi mạnh thường quân, vùng tai của bé gái bị mẹ kế dùng kim châm chích nhiều chỗ, hai chân bị rượu cồn làm bỏng nặng. Cô bé bị thương lâu ngày không được chữa trị kịp thời nên nhiều cơ quan nội tạng đã suy yếu.

Tuy đã được bác sĩ thực hiện một cuộc phẫu thuật nhưng tình hình sức khỏe bé gái vẫn không khả quan. Cô bé đang ở trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, có thể qua đời bất cứ lúc nào.

Nắm được thông tin về vụ việc, cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra, triệu tập người bố và mẹ kế để lấy lời khai. Hai người này hiện đang bị cơ quan chức năng tạm giữ. Vụ việc cũng đang được điều tra làm rõ.

Ngay khi được truyền thông đưa tin, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người bức xúc chỉ trích hành vi độc ác của mẹ kế cùng thái độ thờ ơ của người bố. Bên cạnh đó, mọi người cũng mong bé gái sớm khỏe lại và có cuộc sống bình an, hạnh phúc.

"Mẹ kế độc ác, còn người đàn ông không xứng đáng làm bố khi đã dửng dưng và vô tình đến nỗi dồn con ruột vào chỗ chết", một cư dân mạng phẫn nộ viết.

Một người khác cũng bức xúc không kém: "Chỉ có kiểu không có tình người mới có thể làm ra những hành động như vậy. Mặc dù không phải mang nặng đẻ đau nhưng dù gì đứa bé vẫn còn quá nhỏ, không đáng phải chịu đựng sự đau đớn như vậy".

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bạo hành , phẫn nộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok