Thể thao

Bầu Đức gật gù, thầy Park bớt lo âu

HAGL là nòng cốt của U23 Việt Nam, thậm chí là đội tuyển quốc gia, vì thế mà HLV Park Hang Seo có lẽ là người vui hơn cả khi thấy những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… đang thăng hoa ở V-League. Còn bầu Đức, người luôn tin tưởng lứa “gà nòi” của mình sẽ trở thành một đội bóng mạnh, có thể tạm yên tâm cho công việc kinh doanh của mình.

HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo hẳn đã rất sốt ruột khi đám học trò cưng của mình hầu hết đều đánh rơi phong độ ở những vòng đầu V-League 2018. Chân sút Công Phượng dù trận nào cũng đương nhiên có một chỗ đá chính vẫn rất chật vật tìm lại chính mình… như hồi còn khoác áo U19 Việt Nam. Suốt 9 trận V-League, Công Phượng có 2 bàn thắng đều từ chấm phạt đền, như một cách mà đồng đội ở HAGL giải tỏa tâm lý ghi bàn cho anh.

Rồi suốt nhiều vòng đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng không được bắt chính. Chính thủ thành trẻ người Thanh Hóa cũng thừa nhận anh còn phải học hỏi nhiều. Và việc Tiến Dũng được nhiều người yêu thích này miệt mài ngồi ghế dự bị cho Thanh Thắng ở đội bóng xứ Thanh không phải chuyện lạ.

Quang Hải cũng mất hút ở CLB Hà Nội suốt một thời gian dài, khiến ngay cả HLV Chu Đình Nghiêm cũng phải lo lắng: “Cậu ấy có vấn đề về tâm lý khi được kỳ vọng quá lớn”.

Đó là tình cảnh của những ngôi sao U23 Việt Nam cách đây 1 tháng về trước, nhưng giờ thì mọi chuyện đã khác. Ở vòng 10 V-League mới đây, Công Phượng ghi bàn và giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên sau nhiều năm tại sân Thanh Hoá, đồng thời tiếp tục cùng đội nhà duy trì chuỗi trận đấu bất bại trong thời gian qua là điều vô cùng đáng mừng.

Công Phượng vui một thì ắt hẳn ông thầy người Hàn Quốc của tuyển Việt Nam là HLV Park Hang Seo phải vui mười khi cái cách mà tiền đạo con cưng của mình thể hiện trước khi ghi bàn thực sự đúng ý với mình.

Cái cách mà Công Phượng chơi thực sự giống với những gì mà HLV Park Hang Seo từng muốn và thấy ở chân sút số 1 của mình trong thời gian lên tuyển, cũng như tại vòng chung kết U23 châu Á vừa qua. Và ở đó là hiệu quả, hợp lý nhất có thể, cũng như biết cách chơi phòng ngự từ xa sau khi đội nhà mất bóng.

Và kể cả khi không ghi bàn đi chăng nữa thì vị trí của chân sút này trong lòng HLV Park Hang Seo vẫn là rất lớn, nếu tiếp tục giữ được “lửa” như những gì vừa cho thấy.

Thủ thành Tiến Dũng đã trở lại, khi lần đầu được bắt chính trong trận Thanh Hóa tiếp HAGL. Dù trận này đội nhà thua 0-1, nhưng Tiến Dũng đã có những pha cứu thua xuất thần, và đó thực sự là một tín hiệu đáng mừng, khi nhiều người lo lắng thủ thành số 1 U23 Việt Nam đã… mất cảm giác bắt bóng vì những câu chuyện bên lề.

Quang Hải cũng “nổ súng” trở lại với một siêu phẩm làm “nổ tung” sân Hàng Đẫy ở vòng 9 V-League. Sau bàn thắng đó, HLV Park Hang Seo xuống sân hạnh phúc ôm lấy trò cưng hết lời động viên.

Ông Đoàn Nguyên Đức.

Vui không kém HLV Park Hang Seo là bầu Đức. Đây là mùa giải đầu tiên sau 4 năm, qua 10 vòng đấu HAGL đang nắm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đó là nỗ lực rất cao của thầy trò GĐKT Chung Hae Seong sau giai đoạn khởi đầu chưa được như ý. Nhưng cũng chính điều đó cho thấy, HAGL đang dần đủ lực để cạnh tranh ở môi trường khắc nghiệt như V-League. Với bầu Đức, ông bầu đội bóng Phố núi rất vui với những chiến thắng của thầy trò ông Chung Hae Soung, nhưng lại không tỏ ra bất ngờ.

“Nói gì thì nói, nếu HAGL không bị trọng tài thổi phạt đền ở những phút cuối và giành chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng 7 mọi chuyện đã khác rồi (hòa 1-1). Nhưng cứ với đà này, HAGL còn có thể tiến xa trong thời gian tới, thậm chí hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải với vị trí thứ 3”, bầu Đức tự tin nói.

Tác giả: Việt Anh

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok