Số hóa

'Bắt tay' LG, màn hình iPhone X có bị lỗi như Google Pixel 2

Việc hợp tác sản xuất màn hình OLED với LG giúp Apple có thêm lựa chọn, nhưng kèm với đó là nguy cơ bị lỗi cao.

LG là một trong số ít các nhà sản xuất màn hình OLED hiện nay, cùng với Samsung, Japan Display, BOE. Mới đây, công ty vừa bắt tay Apple trong việc cung cấp màn hình này cho iPhone đời mới để giảm sự phụ thuộc vào Samsung - hãng duy nhất đủ tiêu chuẩn để sản xuất màn hình OLED cho iPhone X.

Màn hình OLED iPhone mới liệu có gặp lỗi giống như trên Pixel 2 XL?

Theo Korea Herald, phía LG cũng khá hào hứng với việc được làm đối tác cho Apple trong việc cung cấp màn hình OLED. Trước đó, hãng cũng đã đầu tư hàng tỷ USD cho nhà máy Paju E6 và tháng 6 vừa qua. Đây là nhà máy chuyên sản xuất màn hình OLED, với sản lượng lên tới 60 triệu tấm nền vào cuối năm sau.

Tuy nhiên, BGR cho rằng vẫn có những lo ngại đến năng lực sản xuất của LG. Hãng đã làm rất tốt với màn hình OLED dành cho tivi, nhưng chưa bao giờ làm được điều tương tự trên tấm nền nhỏ hơn. Bằng chứng là Pixel 2 XL liên tục gặp lỗi màn hình như như hiện tượng bóng mờ (burn-in), màu sắc kém, màn bị ám xanh khi nhìn nghiêng... khiến khách hàng giận dữ bởi họ đã bỏ số tiền lớn để mua thiết bị này. Trong khi đó, màn hình của Pixel 2 do Samsung sản xuất lại không bị những hiện tượng trên.

Ngay cả với những sản phẩm do chính mình sản xuất, LG vẫn chưa cho thấy sự hoàn thiện. Màn hình LG V30 là thiết bị gặp một số lỗi tương tự như Pixel 2 XL đã chứng minh điều đó.

Cùng một hình ảnh nhưng màu sắc hiển thị trên Pixel 2 (bên trái) và Pixel 2 XL (bên phải) khác nhau.

Lỗi màu sắc hiển thị không đều trên LG V30.

DisplayMate - trang chuyên đánh giá màn hình smartphone - đã chọn iPhone X là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay. Tấm nền sử dụng trên thiết bị này do Samsung sản xuất và được hãng tinh chỉnh và cải tiến. Trước đó, hai thiết bị của Samsung là Galaxy S8 và Galaxy Note8 thay nhau đứng vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng này.

Năng lực của Samsung thì đã rõ, hãng có thể xuất xưởng hàng chục triệu tấm nền OLED, nhưng tỷ lệ màn hình bị lỗi rất thấp và hầu như chưa bao giờ trở thành vấn đề lớn đối với các dòng sản phẩm này. LG thì khác, kinh nghiệm của họ ít hơn và nếu đặt niềm tin lớn vào hãng, Apple có thể sẽ phải chịu rủi ro lớn hơn.

Theo một số tin đồn, Apple sẽ đưa màn hình OLED lên toàn bộ iPhone mới kể từ 2018. Tất nhiên, LG không phải là hãng cung cấp loại tấm nền này duy nhất cho Apple sau ký kết. Hiện hãng bắt đầu tìm kiếm các đối tác mới, trong đó có BOE - hãng sản xuất màn hình từ Trung Quốc - để giảm phụ thuộc.

Tuy vậy, các chuyên gia nhận định rằng, trước mắt công ty Mỹ vẫn nên tin vào Samsung và xem các đối tác khác là thứ yếu nếu không muốn gặp quá nhiều rắc rối trong năm sau, trừ khi họ đã tìm ra cách hạn chế lỗi cho mọi màn hình OLED.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: OLED , iPhone X , Google Pixel 2

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok