Pháp luật

Bắt quả tang nhóm làm giả hàng nghìn chai dầu gió, xịt khuẩn giả thương hiệu nổi tiếng

Đột nhập vào căn nhà 2 tầng, công an phát hiện bên trong là một cơ sở sản xuất các sản phẩm xịt khuẩn, dầu gió nhái các thương hiệu nổi tiếng.

Ngày 3/3, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, hiện đơn vị này vừa triệt phá một cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm xịt khuẩn, dầu gió nhái các thương hiệu lớn.

Cụ thể, vào ngày 2/3, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an TP. Vinh) bất ngờ đột nhập vào kiểm tra căn nhà 2 tầng ở khối 11 (phường Bến Thủy) bắt quả tang bên trong có nhóm người đang sản xuất các dung dịch rửa tay khô phòng Covid-19 và dầu gió giả.

Công an kiểm tra các sản phẩm làm giả các thương hiệu nổi tiếng tại cơ sở này.

Tại hiện trường, công an thu giữ 980 chai xịt khuẩn bằng nhựa loại dung tích 500ml, mang nhãn hiệu "DUNG DỊCH RỬA TAY KHÔ AERIUS); 1.944 chai dầu gió Tuệ Linh thành phẩm mang nhãn hiệu "dầu gió đỏ cao cấp Tuệ Linh; gần 100.000 chai, lọ, vỏ, bao bì, nhãn mác chưa sử dụng; 2 bộ máy dùng để sản xuất hàng giả; gần 1000 lít dung dịch và một số hóa chất phụ gia đã được pha chế để đóng trong các chai nước sát khuẩn và dầu gió.

Quá trình kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất kỳ các loại giấy tờ do cơ quan chức năng cấp phép.

Bình dung dịch 1000 lít đã được pha chế sẵn chờ đóng vào chai đem đi bán.

Được biết, chủ cơ sở này là anh Hoàng Anh Đồng (SN 1983; trú tại khối 11, phường Bến Thủy, TP.Vinh). Cơ sở sản xuất hàng giả này được anh Đồng thuê tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng làm nơi sản xuất hàng giả.

Tiếp tục mở rộng điều tra, công an tiến hành kiểm tra tại số nhà 38, đường Đặng Tất (phường Lê Mao, TP. Vinh) và thu giữ 610 chai nhựa xịt khuẩn mang nhãn hiệu AERIUS ISO. Số hàng này đều do cơ sở của anh Hoàng Anh Đồng sản xuất.

100.000 vỏ chai, nhãn hiệu giả được công an thu giữ.

Bước đầu, chủ cơ sở Hoàng Anh Đồng khai nhận đã mua các dung dịch như oxy già, Cồn 96 độ, tinh dầu xả, dung dịch Glycerin, tinh dầu đinh hương, tinh dầu bạc hà…tại các cơ sở y tế rồi về pha chế, chiết xuất đóng vào các chai nhựa màu trắng.

Trước khi đem đi tiêu thụ, chủ cơ sở lên mạng internet đặt in các nhãn hiệu trên để dán vào các sản phẩm. Mỗi chai xịt khuẩn được chủ cơ sở bán ra với giá 18.000 đồng.

Hiện Công an TP.Vinh đang tạm giữ toàn bộ số hàng trên, tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Trí thức trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok