Cuộc sống

Bát nước rau muống luộc vắt chanh thay vì dầm sấu đã vô tình trở thành bằng chứng tố cáo chồng tôi ngoại tình

Tôi không thể tin nổi, hóa ra chủ nhân của bát nước canh vắt chanh đầu tiên trong mùa hè năm nay lại chính là cô ta chứ không phải ai khác.

Mùa hè nóng nực, cả nhà tôi ai cũng chỉ thèm một bát canh rau đơn giản, mát lành. Món khoái khẩu nhất luôn luôn là rau muống luộc. Cũng vì thực phẩm bẩn tràn lan khắp nơi nên tôi bất đắc dĩ trở thành "nông dân sân thượng" với cả một vườn rau đủ loại. Thế nhưng năm nay bận rộn không có thời gian chăm sóc, mãi đến hôm vừa rồi tôi mới hái được bữa rau muống đầu tiên kể từ đầu hè.

Bình thường khi luộc rau muống, tôi vẫn hay dầm sấu cho vào, vì cả chồng và đứa con gái nhỏ đều thích vị chua chua chát chát của quả sấu non khi nấu chung với rau muống. Chỉ với bát nước luộc rau và ít muối vừng mà hai bố con ăn được đến 3 bát cơm. Thế nhưng hôm ấy sấu bỏ trong ngăn đá đã hết, trời lại nắng đến 40 độ, giờ này chạy ra chợ để mua mỗi quả sấu không thì mất công quá. Tiện trong tủ lạnh còn quả chanh, tôi vắt luôn vào bát nước luộc thay cho sấu.

Bát nước rau muống luộc vắt chanh thay vì dầm sấu đã vô tình trở thành bằng chứng tố cáo chồng tôi ngoại tình - Ảnh 1.

Món khoái khẩu của gia đình tôi là rau muống luộc với sấu. (Ảnh minh họa)

Ngồi vào mâm cơm, chồng đã buông lời:

- Hôm qua đã bảo là anh chỉ thích ăn sấu dầm vào nước canh thôi mà, sao hôm nay em lại vắt chanh nữa thế?

- Nhưng đây là bữa rau muống luộc đầu tiên của nhà mình từ hè tới giờ. Mà hôm qua anh cũng đâu ăn cơm nhà? Anh sao thế? – Tôi khó hiểu.

- À… à… anh nhầm. Thôi cả nhà mau ăn cơm đi.

Anh nhầm? Anh làm sao có thể nhầm được cơ chứ? Hôm qua anh dặn luộc rau phải cho sấu với ai? Anh ăn bữa cơm đó với ai? Và "em" mà anh dặn đó là ai nếu không phải là tôi. Mà thái độ lấp liếm của anh sau đó là thế nào? Tôi nhất định phải âm thầm làm cho ra lẽ.

Trước giờ tôi chưa từng nghi ngờ chồng, nhưng đúng là dạo gần đây anh có những biểu hiện rất lạ. Anh vắng mặt trong nhiều những bữa cơm nhà hơn, cũng không còn nhiệt tình trong chuyện "chăn gối" nữa, phải chăng chồng tôi, anh ấy ngoại tình?

Tôi quyết định theo dõi chồng. Một vài ngày sau, anh gọi điện về báo cắt cơm trưa thì tôi ậm ừ: "Công ty em hôm nay có nhân viên mới đến nên mọi người cũng sẽ ra ngoài ăn, em không về nấu cơm được." Thế nhưng tôi âm thầm lái xe từ công ty tới cơ quan anh. Anh tan sở và đi một mình chứ không phải liên hoan cùng đồng nghiệp như những lời đã nói trong điện thoại.

Bát nước rau muống luộc vắt chanh thay vì dầm sấu đã vô tình trở thành bằng chứng tố cáo chồng tôi ngoại tình - Ảnh 2.

Tôi bàng hoàng trước những gì đã tận mắt nhìn thấy. (Ảnh minh họa)

Đuổi xe máy chạy thật chậm phía sau chồng, tim tôi đập thình thịch, tôi lo sợ điều sắp trở thành sự thật. Anh dừng xe trước cửa một căn nhà trong con ngõ nhỏ xíu rồi bấm chuông. Từ trong nhà, một người phụ nữ ôm bụng bầu bước ra. Cô ta nắm tay anh, cầm áo khoác cho anh, mở cửa cho anh vào nhà, không khác gì một – người – vợ đón chồng đi làm về. Tôi chết lặng trước cảnh tượng ấy, cũng chết lặng với cái bụng bầu của cô ta.

Chồng tôi đã phản bội tôi, chung sống với một người phụ nữ khác, ăn những bữa ăn do cô ta nấu và thậm chí 2 người đã có con. Tôi không thể tin nổi, hóa ra chủ nhân của bát nước canh vắt chanh đầu tiên trong mùa hè năm nay lại chính là cô ta chứ không phải ai khác.

Tác giả: Pie NF

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok