Trong tỉnh

Bắt nhóm đối tượng chuyên cướp giật dây chuyền của học sinh xứ Thanh

Để có tiền tiêu sài, Sơn và Toàn phi xe trên các tuyến đường, khi phát hiện học sinh nữ nào đeo dây chuyền thì áp sát cướp giật. Hành vi của 2 đối tượng đã gây ra không ít vụ tai nạn thương tâm.

Ngày 10/4, theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa tạm giữ 2 đối tượng Bùi Văn Sơn (SN 1991), trú ở xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc và Đồng Văn Toàn (SN 1990), trú ở xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc để làm rõ về hành vi cướp giật.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, trên địa bàn các xã ven biển của huyện Hậu Lộc liên tiếp xảy ra các vụ cướp giật dây chuyền của học sinh, gây tâm lý hoang mang lo lắng trong phụ huynh và nhân dân.

Hành vi cướp giật của các đối tượng diễn ra chủ yếu vào ban ngày, lúc các em đi học hoặc tan trường. Không ít vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến dư luận rất bất bình đã phản ánh tới các cơ quan chức năng.

Đối tượng Bùi Văn Sơn tại cơ quan điều tra.

Nhận được thông tin của nhân dân, Công an huyện Hậu Lộc đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, điều tra và làm rõ thủ phạm của các vụ cướp giật nhằm trấn an dư luận và đảm bảo an ninh trật tự.

Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, Công an huyện Hậu Lộc đã phát hiện bắt giữ 2 đối tượng Bùi Văn Sơn và Đồng Văn Toàn là thủ phạm gây ra hàng loạt vụ cướp giật dây chuyền trên địa bàn.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 đối tượng khai nhận hành vi của mình.

Theo đó, thủ đoạn của Sơn và Toàn là sử dụng xe gắn máy đi dọc trên các tuyến đường, khi phát hiện học sinh nào đeo dây chuyền thì áp sát cướp giật từ phía sau. Thu được "chiến lợi phẩm", các đối tượng mang đi bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok