Trong tỉnh

Bắt nhóm đối tượng chuyên cho vay lãi nặng

Ngày 1/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân đã triệt xóa nhóm đối tượng chuyên cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Sau một thời gian theo dõi, xác minh, Công an huyện Thọ Xuân đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng gồm: Lê Thị Hương (SN 1984, ở xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân) và Bùi Ngọc Chánh (SN 1994, ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Bùi Ngọc Chánh và Lê Thị Hương tại cơ quan Công an

Đồng thời, cơ quan điều tra áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trịnh Hữu Chiến (SN 1996, ở xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân); Lê Thị Tuyết (SN 1982, ở xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn) và Hắc Thị Yên (SN 1990); Phạm Thị Hoa (SN 1988) đều ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân.

Khám xét nơi ở của nhóm người trên, lực lượng công an đã thu giữ nhiều hợp đồng mua bán đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép lái xe, căn cước công dân và các tài liệu, sổ sách ghi thông tin khách hàng liên quan đến việc cho vay lãi nặng.

Đây là các điểm cho vay lãi nặng có quy mô hoạt động lớn trên địa bàn huyện Thọ Xuân. Tổng số tiền các đối tượng cho vay khoảng gần 8 tỷ đồng, với lãi suất từ 3.000 đến 8.000 đồng/triệu/ngày.

Từ cuối năm 2022 đến khi bị bắt, nhóm người này đã cho trên 40 người dân trên địa bàn vay và thu lời bất chính gần 2 tỷ đồng.

Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Thọ Xuân đã đấu tranh, bóc gỡ 17 điểm, bắt giữ 20 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trong đó, đã đấu tranh với 2 chuyên án, khởi tố 15 vụ, 20 bị can.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Thọ Xuân hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luât.

Tác giả: Thành Phan

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok