Pháp luật

Bắt nguyên Bí thư và nguyên Chủ tịch xã ở Vĩnh Phúc

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với hai nguyên lãnh đạo xã Phú Xuân.

Lãnh đạo UBND huyện Bình Xuyên hôm nay 23/4 cho biết, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với nguyên Bí thư và nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Xuân để phục vụ điều tra.

Theo đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với hai ông: Nguyễn Văn Thủy, nguyên Bí thư Đảng ủy xã và Nguyễn Văn Mậu, nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Xuân.

Trụ sở UBND xã Phú Xuân, huyện Bình Xuyên

Trước đó, đầu năm 2021, ông Nguyễn Văn Thủy và ông Nguyễn Văn Mậu đã có đơn xin từ chức gửi về huyện với lý do xin nghỉ để người khác về thay nhằm ổn định tình hình tại địa phương.

Ngày 8/3, Huyện ủy Bình Xuyên đã ra thông báo về phân công nhiệm vụ và cử người về thay thế hai ông này để giải quyết các công việc liên quan đến công tác dồn thửa, đổi ruộng tại xã Phú Xuân.

Tại xã Phú Xuân, thời gian qua, công tác dồn thửa đổi ruộng đã phát sinh nhiều vấn đề bất cập khiến người dân không nhận ruộng. Hàng chục ha đất ở địa phương bị bỏ hoang.

Ông Nguyễn Văn Mậu, nguyên Chủ tịch UBND xã Phú Xuân

Ngoài ra, xã Phú Xuân cũng để xảy ra sai phạm trật tự xây dựng kéo dài. Nhiều người dân xây nhà, lấn chiếm đất nông nghiệp, lấn chiếm hành lang giao thông sai quy định. Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã chỉ ra nhiều sai phạm trong việc quản lý giao thầu đất công ích ở xã Phú Xuân.

Tác giả: Nhị Tiến

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok