Giáo dục

Bất ngờ với lý do trở thành giáo viên của các thầy cô giáo

Nghề giáo luôn được coi là một trong những nghề cao quý nhất, bởi các thầy cô là người dìu dắt thế hệ tương lai của đất nước. Vì vậy không phải ai cũng có thể trở thành những người thầy, người cô - những người đặt hết tâm huyết cũng như tình yêu con người, trách nhiệm lớn lao đối với lớp trẻ, với xã hội.

Đường đến với nghề giáo nhiều khi cũng bất ngờ mà nhiều người sẽ có suy nghĩ rằng: ‘Sao mình có thể theo được?', ‘Sao mình có thể dạy dỗ được học sinh đây?'. Hãy cùng nghe chia sẻ của những thầy cô giáo xem lý do gì mà họ chọn con đường dạy học nhé.

Nhiều lý do theo nghề giáo khiến nhiều người phải bất ngờ. Ảnh minh họa

1. Vì Mẹ

'Vì mẹ, trước đây mẹ đã bỏ lỡ nghề này. Giờ mình thực hiện nốt thứ mẹ chưa được làm'.

2. Ước mơ dang dở của bà

'Nghề giáo là ước mơ từ nhỏ... Qua bao lần suy nghĩ giáo viên vẫn là số 1 nên quyết tâm thực hiện ước mơ giang dở của bà ngoại'.

3. Trẻ khuyết tật đưa đến nghề giáo

‘Chính trẻ khuyết tật đã đưa tôi theo nghề giáo. Đừng kỳ thị trẻ khuyết tật, các bạn ấy rất đáng yêu đấy, nhiều bạn còn rất thông minh nữa. Các bạn ấy là động lực lớn nhất mặc dù gia đình không đồng ý nhưng vì muốn giúp gì đó cho các bạn ấy nên quyết định theo cái nghề dạy trẻ khuyết tật'.

4. Vì câu nói của bố

‘Trước ngày làm thủ tục dự thi gọi điện nói chuyện với bố hỏi con thì trường nào được vì hồi ấy đang được thi nhiều trường và nhiều trường trùng nhau. Bố bảo: ‘Con cảm thấy làm như thế nào đúng thì con làm. Lâu nay bố vẫn muốn con gái duy nhất làm cô giáo cho khỏi phải vật lộn với cuộc sống'. Sau câu nói ấy mình ra bến xe Giáp Bát bắt xe về Thanh Hóa sáng hôm sau bắt xe vào Vinh, bố đứng trông đồ để con kịp vào làm thủ tục dự thi. Thấm thoát con cũng đã vào ngành được 15 năm rồi'.

Sau một thời gian theo nghề, họ đều cảm thấy vui và yêu quý công việc 'cao quý' này. Ảnh minh họa

5. Làm giáo viên để 'con được nhờ'

'Ngày nhỏ bạn thân của mình toàn con cô giáo. Thấy chúng nó về nhà học toàn được bố mẹ dạy cho, còn mình bố mẹ không là giáo viên nên không dạy được như bố mẹ tụi nó. Mình tự học là chính và từ đó ấp ủ giấc mơ trở thành cô giáo để 'con được nhờ ' và thế là thành giáo viên đã 15 năm rồi'.

6. Lớp học tình thương thiếu cô giáo

'Ba đi làm thấy lớp học tình thương thiếu cô giáo nên ba nói mình đi. Mình cũng có đam mê dạy học. Mặc dù không phải là giáo viên đứng trường lớp như các bạn. Mặc dù chỉ là một giáo viên từ thiện cho lớp học tình thương suốt 4 năm qua nhưng mình vẫn rất vui, hạnh phúc và tâm huyết với nghề'.

7. Đam mê dạy học từ bé

'Mình thích dạy học từ bé, không biết nguyên do chính xác nhưng chắc là do mình yêu quý ngưỡng mộ các thầy cô của mình'.

8. Vì chữ đẹp

'Hồi học lớp 6 được thầy gọi lên bảng làm bài. Vì mình chữ đẹp nên thầy nói sau này làm giáo viên được. Từ đó mình thấy yêu nghề giáo và thi Sư phạm'.

9. Ngưỡng mộ các thầy, cô giáo

‘Các thầy cô giáo của mình đưa mình vào ngành giáo. Vì lúc đó thấy các thầy cô thật giỏi, thật oai phong, đứng trên bục giảng mà cái gì cũng tường tận nên ngưỡng mộ rồi thích, rồi theo'.

10. Cô giáo tin tưởng và truyền động lực

‘Hồi lớp 4, đi chép bài văn tả cây bàng của bạn Quyên bị cô phát hiện. Cô bảo không nên chép bài của bạn, cô tin em sẽ làm được và viết hay hơn. Thế là từ đó tự học, tự cô gắng và theo học văn. Giờ đây, khi đã trở thành một giáo viên dạy Văn, cảm xúc và bồi hồi nhất vẫn là kỉ niệm về cô, người truyền cho động lực, người nuôi lớn ước mơ và người dạy dỗ, chỉ bảo dù đã ra trường biết bao nhiêu năm rồi'.

Tác giả: Vũ Linh

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: tấm huyết , giáo viên , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok