Đẹp

Bất ngờ với công dụng làm đẹp da từ củ cải trắng

Cách làm đẹp đơn giản từ củ cải trắng sẽ giúp da bạn hết nám, tàn nhan, được dưỡng ẩm và trắng da từ bên trong hiệu quả.

Củ cải trắng khi luộc là món ăn ngon ngọt rất đưa cơm. Bạn cũng có thể lấy củ cải trắng kho thịt cá đậm đà… để đổi món cho cả nhà. Tuy nhiên, củ cải trắng còn có tác dụng làm đẹp da hiệu quả.

Củ cải trắng có thể giúp bạn có được làn da đẹp mịn màng. (Ảnh minh họa)


Dưỡng trắng da với củ cải

Loại củ này giàu vitamin C, nhưng không giống các loại trái cây dùng đắp mặt nạ, củ cải trắng phát huy tác dụng làm đẹp cao nhất khi ăn. Chỉ cần ăn mỗi ngày một chén củ cải trắng hầm trong suốt một tháng, làn da của bạn sẽ trắng hồng rạng rỡ.

Củ cải trắng giúp dưỡng ẩm da

Bạn thử làm phương pháp mặt nạ củ cải như mặt nạ dưa chuột mà chúng ta vẫn hay làm nhé. Thực hiện 2 lần/ tuần với những lát mỏng đắp lên mặt khoảng 20 phút sẽ giúp làn da bạn mềm, mịn và không còn khô nữa.

Trị tàn nhang bằng củ cải trắng

Đây là loại công thức đơn giản nhất nhưng có tác dụng khá tốt. Chỉ cần 1 củ củ cải trắng, rửa sạch hết đất cát, để nguyên vỏ, ép lấy nước. Sau đó dùng bông thấm nước củ cải ép thoa trực tiếp lên da. Giữ nguyên trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mờ đốm tàn nhang , nhớ sử dụng thường xuyên khoảng 3 lần/tuần.

Chống lão hóa da hiệu quả

Củ cải trắng có rất nhiều công dụng, ngoài vitamin C thì nó còn chứa nhiều vitamin B. Thậm chí, củ cải trắng còn được ví như nhân sâm. Bên canh đó, nếu như kết hợp cả 2 loại trắng và đỏ thì trị tàn nhang sẽ đạt được hiểu quả rất đáng ngạc nhiên. Bạn chỉ cần bào nhỏ củ cải trắng và đỏ, trộn đều. Đắp trực tiếp lên da, để nguyên trong khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước sạch, nếu sử dụng thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được tác dụng tốt.

Củ cải trắng giúp da mềm mại

Mùa củ cải đến rồi, hãy cắt củ cải thành những lát mỏng sau đó phơi khô. Khi tắm, bạn ngâm những miếng củ cải khô trên vào nước nóng khoảng 15 – 20 phút rồi tắm. Với loại nước tắm thiên nhiên này bạn giữ được làn da mềm mịn. Làn da bạn cũng dần dần trắng sáng hơn.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok