Xã hội

Bất ngờ mang bầu và sinh con nặng 3,2 kg ở tuổi 51

Khi kết quả siêu âm cho thấy mang thai ở tuần thứ 22, người phụ nữ ở Bắc Giang bàng hoàng vì nghĩ mình đã mãn kinh.

Vợ chồng sản phụ đón con gái ở tuổi 51. Ảnh: LP.


Sáng 7/4, BSCKII Nguyễn Thị Phương, Chủ nhiệm khoa Phụ sản (B11), Bệnh viện 354, Hà Nội, cho biết đã tiếp nhận thai phụ ở tuổi 51 (trú tại Bắc Giang). Đáng chú ý, người phụ nữ này mang thai hoàn toàn tự nhiên.

Theo lời kể của thai phụ, người này đã có 2 cháu nội, 11 tuổi và 7 tuổi. Trước khi biết mình mang thai, bà có kinh nguyệt không đều nên chủ quan khi bị mất kinh. Sau khi mất kinh liên tục vài tháng, người phụ nữ bỗng thấy có gì đó "đạp" trong bụng nên đi siêu âm.

"Kết quả siêu âm cho thấy thai phụ đã có thai 22 tuần. Bệnh nhân rất bàng hoàng, vui buồn lẫn lộn. Sau khi bàn bạc và suy nghĩ, thai phụ có ý định bỏ thai vì tuổi cao và xấu hổ khi sinh con ở thời điểm đã có cháu nội", bác sĩ Phương nói.

Khi được tư vấn em bé không có gì bất thường và không nên bỏ thai, gia đình và bệnh nhân đã nghe lời khuyên của bác sĩ giữ lại đứa trẻ.

Theo bác sĩ Phương, nhân viên y tế phải theo dõi sát sao các chỉ số của mẹ và thai nhi, đặc biệt là vấn đề dinh dưỡng cũng như các dị tật. May mắn, các chỉ số đều ổn định và sản phụ sinh con đúng dự kiến.

"Phụ nữ cao tuổi sinh con sẽ có chỉ định mổ đẻ, tuy nhiên gia đình này mong muốn sinh thường. Các bác sĩ theo dõi rất sát từ khi có cơn chuyển dạ và nhận thấy bà có thể sinh thường nên đã đồng ý. Cuối cùng, người phụ nữ đã sinh thường thành công một bé gái nặng 3,2 kg. Đây là sản phụ cao tuổi nhất tại khoa, trước đó kỷ lục là bà mẹ sinh con ở tuổi 47", Chủ nhiệm khoa Phụ sản cho hay.

Vị chuyên gia này khuyến cáo phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh không nên chủ quan, bởi giai đoạn này chu kỳ kinh nguyệt thất thường nhưng vẫn có khả năng thụ thai. Do vậy, khi thấy mất kinh nguyệt, phụ nữ cần thử thai hoặc đi khám sản phụ khoa. Bên cạnh đó, bạn vẫn cần sử dụng các biện pháp tránh thai.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: sản phụ , sinh con , mang bầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok