Pháp luật

Bắt nghi can sát hại em ruột, dìm xác dưới đầm tôm

Liên quan đến thi thể người đàn ông bị dìm dưới đáy đầm tôm, chiều 15/4, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau ra lệnh bắt khẩn Phạm Văn Tròn (SN 1955, ngụ Khóm 1, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, anh ruột của nạn nhân) để điều tra hành vi “Giết người”.

Thông tin ban đầu cho biết, anh Phạm Văn Nhỏ (SN 1977, ngụ ấp Bào Nhàn, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, không phải tên là U như thông tin ban đầu) ở cùng mẹ (SN 1932) và người chị gái bị bệnh. Trong thời gian nuôi mẹ bị bệnh nằm 1 chỗ thì giữa ông Tròn và anh Nhỏ xảy ra mâu thuẫn trong việc trông nom mẹ.

Theo đó, anh Nhỏ kỹ tính trong việc nuôi mẹ bệnh nên anh đề nghị anh, chị khi đến nhà chăm sóc mẹ phải ngồi cạnh canh chừng. Từ đó, giữa ông Tròn và anh Nhỏ thường xảy ra cãi nhau dẫn đến ông Tròn ấm ức trong lòng, lên kế hoạch giết em ruột.

Người dân địa phương bàng hoàng trước cái chết bất thường của anh Nhỏ

Ông Tròn chuẩn bị cây gỗ để sẵn ở bờ đầm tôm của anh Nhỏ (nhà ông Tròn ở cạnh đầm tôm của anh Nhỏ) chờ thời cơ ra tay sát hạt em. Đến 8h ngày 11/4, khi anh Nhỏ ra đầm tôm thì ông Tròn dùng cây đánh ngã xuống đầm, lấy dao chém nhiều nhát vào người. Sau khi sát hại anh Nhỏ, ông Tròn kéo thi đi 50 mét dìm xuống đáy đầm tôm, dùng 2 thanh sắt, 4 cây gỗ cố định thi thể lại.

Sau đó, ông Tròn mang hung khí đi giấu, riêng chiếc xe máy của anh Nhỏ, ông Tròn đẩy xuống kênh trước nhà. Để tạo chứng cứ ngoại phạm, trong ngày 11/4, ông Tròn đưa vợ đến bệnh viện ở TP Cà Mau điều trị và ở bệnh viện đến khi bị bắt.

Như Báo CAND thông tin, lúc 15h ngày 14/4, anh Hứa Minh Đức (Công an viên phụ trách ấp Bào Nhàn) không thấy anh Nhỏ ở nhà từ ngày 11 đến 13/4. nên báo cáo Ban Chỉ huy Công an xã Hồ Thị Kỷ. Ngay sau đó, Công an xã Hồ Thị Kỷ cử người đến báo cho người thân anh Nhỏ. Tuy nhiên, người thân không biết lý do anh Nhỏ vắng mặt.

Sau đó, Công an xã Hồ Thị Kỷ cùng người thân đến đầm tôm của anh Nhỏ (khóm 1, phường Tân Xuyên, TP Cà Mau) nhưng không gặp. Nghi ngờ anh Nhỏ ngã xuống đầm tôm nên mọi người tổ chức mò tìm, phát hiện thi thể anh này bị 3 khúc gỗ dìm dưới đáy nên trình báo Công an tỉnh Cà Mau.

Sau khi cơ quan Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể anh Nhỏ cho gia đình lo hậu sự thì người mẹ 90 tuổi của anh Nhỏ cũng tử vong sau khoảng 2 giờ đồng hồ. Hiện Công an tỉnh Cà Mau đang làm rõ nguyên nhân cụ bà tử vong và điều tra mở rộng vụ án.

Tác giả: Văn Đức

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok