Pháp luật

Bắt khẩn cấp nghi phạm bỏ chất độc vào sữa làm cha và bà nội chết

Bị người cha nghiện rượu thường xuyên chửi mắng, Phạm Minh Quốc (sinh năm 2009) đã bỏ thuốc bả chó vào sữa để giết hại cha.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án.

Mới đây, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, liên quan đến vụ chết người nghi do bị đầu độc xảy ra tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án hình sự “Giết người” và bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Minh Quốc (sinh năm 2009, ngụ huyện Cái Bè) để điều tra vì có liên quan đến vụ việc.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 6h ngày 14/10, tại nhà cụ bà Phạm Thị Phấn (83 tuổi, ấp Khu phố, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè), gia đình phát hiện phát hiện con ruột bà Phấn là Phạm Văn Yên (45 tuổi, sống chung bà Phấn) nằm chết trên giường. Người nhà tưởng ông Yên chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến tối cùng ngày, bà Phạm Thị Mỹ Cơ (53 tuổi, con gái bà Phấn) pha sữa cho mẹ uống. Sau khi uống được khoảng 5 phút, bà Phấn có biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn ói và chết trên đường đi cấp cứu. Gia đình cũng nghĩ bà Phấn chết do bệnh lý nên tổ chức mai táng, không trình báo cơ quan chức năng.

Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 15/10, ông Phạm Minh Tân (55 tuổi, con trai bà Phấn) tiếp tục pha sữa uống (sữa bà Phấn uống trước đó) và có biểu hiện nhức đầu, chóng mặt, khó thở nên gia đình đưa đi cấp cứu. Sau đó Ông Tân được chuẩn đoán bị ngộ độc nên chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Được biết, cụ bà Phấn và ông Tân uống cùng một hộp sữa (thời điểm này gia đình mới báo chính quyền địa phương). Hiện ông Tân sức khỏe đã ổn định và xuất viện về gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra vụ việc. Bước đầu, cơ quan Công an xác định con ruột ông Yên là Phạm Minh Quốc (sinh năm 2009) có liên quan đến vụ việc.

Tại cơ quan Công an, Phạm Minh Quốc khai nhận, từ khi lên 6 tuổi do cha, mẹ ly thân nên Quốc và 2 em về ở với mẹ bên ông bà ngoại (xã Mỹ Lương, Cái Bè). Năm 2021, Quốc bỏ học và cùng mẹ làm ở vựa trái cây của dì ruột.

Khoảng 3 năm gần đây, buổi tối Quốc về ngủ tại nhà của bà nội và cha (xã Hòa Hưng, Cái Bè). Ông Yên là người thường xuyên uống rượu, nhiều lần Quốc kêu cha bỏ rượu và bị ông Yên la mắng nên Quốc nảy sinh ý định giết ông Yên.

Tháng 8/2023, Quốc quen một đối tượng N. P. Đ. (39 tuổi, ngụ ấp Bình, xã Hòa Hưng) và biết đối tượng này có thuốc bả chó.

Ngày 13/10, Quốc cùng em ruột gặp ông Đ. để xin thuốc về thuốc chó hoang. Sau đó khoảng 23 giờ cùng ngày, Quốc lấy thuốc bỏ vào hộp sữa (sữa bà Phấn và ông Yên hay uống). Đến sáng hôm sau, Quốc đi làm như thường lệ thì nghe tin ông Yên chết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok