Thế giới

Bắt giữ đối tượng tình nghi tấn công bằng súng bên ngoài nhà thờ

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một đối tượng, nghi liên quan tới vụ tấn công bằng súng bên ngoài nhà thờ chính thống giáo Hy Lạp tại thành phố Lyon.

Vào khoảng 16h ngày 31/10, một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra bên ngoài một nhà thờ chính thống giáo Hy Lạp tại thành phố Lyon. Vụ việc khiến một linh mục bị thương nghiêm trọng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Đối tượng gây án đã bỏ trốn ngay sau vụ tấn công.

Tới tối cùng ngày, cảnh sát Pháp đã bắt được một kẻ tình nghi liên quan tới vụ việc. Danh tính người này được tiết lộ là Nicolas Jacquet. Các công tố viên thành phố Lyon cho hay, đối tượng Jacquet có các đặc điểm nhận dạng tương ứng với những gì mô tả mà các nhân chứng đưa ra. Song, tại thời điểm bị bắt giữ, nghi phạm không mang theo súng.

Hiện trường vụ tấn công bằng súng bên ngoài nhà thờ ở thành phố Lyon. Ảnh: Sky News

Được biết, thời điểm gây án, đối tượng chỉ đi một mình và đã sử dụng súng săn để tấn công.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành mở rộng điều tra vụ việc, chưa rõ động cơ đằng sau vụ tấn công bạo lực trên là gì. Được biết, vụ việc xảy ra vào 3 ngày sau khi một phần tử Hồi giáo cực đoan dùng dao sát hại dã man 3 người bên ngoài một nhà thờ ở thành phố Nice.

Cảnh sát đã nhanh chóng phong tỏa khu vực quận 7, thành phố Lyon và yêu cầu người dân rời khỏi hiện trường vụ tấn công.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Thủ tướng Pháp Jean Castex cho biết: "Các vụ việc nghiêm trọng vừa xảy ra tại thành phố Lyon. Tôi chưa có đầy đủ bắng chứng và thông tin chính xác để nhận định về vụ tấn công này. Nhưng Bộ trường Nội vụ sẽ nhanh chóng kích hoạt hệ thống xử lý khủng hoảng và tôi cũng sẽ bay tới Paris để làm rõ tình hình".

Theo đó, thủ tướng Pháp nhấn mạnh các kế hoạch của chính phủ về việc tăng cường an ninh và đảm bảo an toàn gần các trường học, địa điểm tôn giáo và khu vực công cộng, tụ tập đông người. Đây là vụ tấn công nghiêm trọng thứ 3 tại Pháp trong thời gian gần đây.

Trước đó, khoảng giữa tháng 10, một thầy giáo lịch sử tại Paris đã bị sát hại dã man sau khi cho học sinh xem tranh biếm họa của nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed. Vụ việc đã khiến giới chức Pháp nâng cao cảnh báo và có nhiều hành động cứng rắn nhằm vào các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Pháp , khủng bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok