Pháp luật

Bắt giam nữ quái lừa đấu giá đất, chiếm đoạt tiền tỷ

Na đưa thông tin Đà Nẵng tổ chức đấu giá đất tại định cư tại các dự án, lừa chiếm đoạt của ông H. và ông T. 2 tỷ đồng tiền đặt cọc rồi tiêu xài hết.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Thị Lê Na (55 tuổi, trú xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra xác định, năm 2014, qua người bạn, Nguyễn Thị Lê Na quen biết với ông H.Đ.H (trú Đà Nẵng). Tháng 3/2022, Na gặp ông H. và trao đổi có dự án tái định cư Hòa Liên 5, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đang chuẩn bị tổ chức đấu giá. Na đề nghị ông H. tham gia đấu giá 2 lô đất và cam kết sẽ giúp ông H. nộp được hồ sơ đấu giá nói trên với số tiền phải đặt cọc là 1 tỷ đồng.

Sau đó, Na yêu cầu ông H. chuyển trước 500 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân mình để nộp cọc. Nhận được tiền, Na chuyển qua zalo của ông H. “Phiếu đăng ký đấu giá đất” và nói ông này in ra, điền thông tin 2 hai vợ vào phiếu rồi nộp lại cho mình.

Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Lê Na.


Nhận được “Phiếu đăng ký đấu giá đất”, Na thông báo cho ông H. đã nộp hồ sơ cho Trung tâm đấu giá đất để ông H. tin tưởng và tiếp tục vay của ông này 500 triệu đồng nữa.

Đến tháng 5/2022, Na gặp ông H. và cung cấp thông tin có dự án tái định cư Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) chuẩn bị đấu giá, đề nghị đặt cọc 1 tỷ đồng để tham gia đấu giá.

Ông H. rủ bạn là H.Q.T. (38 tuổi, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) tham gia. Sau khi gặp Na để nắm thông tin, ông T. đồng ý, chuyển 1 tỷ đồng đặt cọc.

Nhận 2 tỷ đồng của ông H. và ông T., Na thông báo 2 tháng sau sẽ có sổ đỏ. Tuy nhiên quá hạn nhưng không thấy đất đâu, ông H. đến Trung tâm đấu giá đất TP Đà Nẵng tìm hiểu thì được biết không có bất kỳ phiên đấu giá đất nào liên quan đến 2 dự án Hòa Liên 5 và Hòa Hiệp.

Tiếp nhận đơn tố cáo của ông H., Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng xác minh, điều tra thì Na bỏ trốn.

Ngày 17/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Đà Nẵng ra quyết định truy nã, đến ngày 22/7 thì bắt giữ Na khi đối tượng này đang trốn tại địa bàn phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Công an TP Đà Nẵng cũng thông báo, còn ai là bị hại của Nguyễn Thị Lê Na, đề nghị liên hệ đến Phòng Cảnh sát Hình sự, số 47 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu, Đà Nẵng để trình báo.

Tác giả: CHÂU THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok