Xã hội

Bảo vệ bệnh viện xô xát, đánh vỡ đầu người nhà bệnh nhân

Trao đổi với Dân trí tối ngày 13/12, ông Nguyễn Đức Hoạt, Trưởng phòng quản trị, Bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp cho biết, công an phường Cát Dài, quận Lê Chân đã tạm giữ một nhân viên bảo vệ của bệnh viện để điều tra về việc xô xát với người nhà bệnh nhân.

Người nhà bệnh nhân phải khâu 3 mũi ở đầu (ảnh CTV)

Theo bệnh viện, vào khoảng 10h sáng ngày 12/12, tại Khoa hồi sức tích cực ngoại, Bệnh viện Việt-Tiệp xảy ra vụ việc nhân viên của Công ty bảo vệ Đại An Phát (đơn vị được Bệnh viện Việt-Tiệp hợp đồng làm công tác bảo vệ an ninh trật tự) xô xát với người nhà người bệnh. Vụ xô xát khiến anh Hoàng Trần Linh (SN 1982, người nhà của bệnh nhân Trần Thanh Sơn, SN 1959, ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền) bị thương ở đầu, phải khâu 3 mũi.

Vụ việc như phía bệnh viện lý giải, đây là khoa đặc thùm hạn chế người nhà ra vào để tránh nhiễm khuẩn cho người bệnh nên có quy định mỗi bệnh nhân chỉ được 1 người nhà được ở lại chăm sóc. Cũng theo quy định, 10h sáng là thời điểm các bác sĩ, điều dưỡng làm thuốc, khám cho người bệnh nên kíp trực đã đề nghị người nhà bệnh nhân Sơn ra ngoài.

Dù đã được nhắc nhở nhưng người nhà người bệnh Sơn vẫn ở lại trong khoa nên kíp trực buộc phải mời bảo vệ bệnh viện lên hỗ trợ đưa người này ra ngoài. Trong quá trình bảo vệ làm nhiệm vụ, giữa nhân viên bảo vệ Trần Tuấn Anh và anh Hoàng Trần Linh đã xảy ra cãi vã. Trong lúc đôi co, bảo vệ có dùng gậy chỉ đường đánh vào đầu anh Linh gây chảy máu phải khâu 3 mũi ở đầu.

Cũng theo bệnh viện, ngay sau đó, đội an ninh bệnh viện cùng Công an phường Cát Dài (quận Lê Chân) đã có mặt giải quyết vụ việc. Các bác sĩ cũng đã khám, sơ cứu và chuyển anh Linh sang điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế theo yêu cầu của gia đình. Đại diện Ban giám đốc Bệnh viện, Công ty bảo vệ Đại An Phát cũng đến thăm hỏi anh Linh. Hiện sức khỏe của anh Linh ổn định.

Công an phường Cát Dài đã tạm giữ bảo vệ Trần Tuấn Anh để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok