Thể thao

Báo Thái Lan ‘cảnh báo’ HLV Kiatisak về ĐT Việt Nam cùng Hữu Thắng

Sau khi ĐT Việt Nam cùng Hữu Thắng giành chức vô địch giải Tứ hùng AYA Bank Cup 2016, tờ Siam Sport của Thái Lan đã lên tiếng cảnh báo HLV Kiatisak.

Trong những năm gần đây, bóng đá Thái Lan được đánh giá vượt trội so với Việt Nam về mọi mặt. Đại diện xứ sở Chùa vàng đã đánh bại các đội bóng của Việt Nam ở hầu hết các lứa tuổi và giành quyền thống trị tại khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến sự tiến bộ của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Hữu Thắng, đặc biệt là sau chức vô địch giải giao hữu quốc tế AYA Bank Cup 2016, tờ Siam Sport của Thái Lan đã có bài viết nhận định, thầy trò Hữu Thắng sẽ không còn là đối thủ dễ chịu với ĐT Thái Lan trong tương lai.


Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Singapore nhận được sự quan tâm lớn từ báo chí Thái Lan

Cây viết của tờ Siam Sport đánh giá dưới thời của HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã có nhiều tiến bộ đặc biệt là về lối chơi. Tác giả này đánh giá, lối chơi bóng ngắn, bóng nhỏ của ĐT Việt Nam rất nhanh và hiệu quả. Các pha phối hợp tấn công cũng trở nên đa dạng hơn chứ không chỉ còn bài duy nhất là bóng dài và tạt cánh đánh đầu như dưới triều đại cựu HLV Miura.

Tờ Siam Sport cũng chỉ ra một trong những điểm mạnh nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trong 3 trận đấu gần đây với Syria, Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore là sức mạnh tinh thần, điều ít được thể hiện khi gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup.

Đưa ra kết luận của mình, cây bút của Siam Sport đánh giá ĐT Việt Nam sẽ không còn là đối thủ dễ chịu với Thái Lan trong thời gian tới.

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò HLV Hữu Thắng trong trận chung kết giải Tứ hùng AYA Bank Cup 2016 tờ báo này phân tích thêm: “Ở trận đấu với Singapore, ĐT Việt Nam đã kiểm soát tốt thế trận, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm từ các hướng tấn công khác nhau. Ở hiệp phụ, họ cho thấy sự vượt trội về thể lực so với đối phương khi tấn công dồn dập và dễ dàng có 3 bàn thắng. Hữu Thắng đã kế thừa tốt điểm mạnh thể lực từ Miura và phát triển lối chơi phối hợp nhỏ”.

Mặc dù vậy, nếu muốn vượt qua Thái Lan trong tương lai, đoàn quân HLV Hữu Thắng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Bởi trong thời gian ĐT Việt Nam gây tiếng vang tại Myanmar thì Thái Lan cũng khẳng định vai trò của mình với chức vô địch King’s Cup 2016. Đoàn quân của HLV Kiatisak có thể nhọc nhằn đánh bại ĐT Syria ở loạt đá luân lưu sau khi hòa 2-2 ở 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng ở trận chung kết oviws Jordan, đại diện xứ sở Chùa vàng đã có trận đấu ấn tượng để giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho đoàn quân HLV Kiatisak trước vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Tác giả bài viết: Đức Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok