Video

Báo hoa mai rượt đuổi, vồ ngã 2 cô gái và cái kết khó tin

Sau khi rượt đuổi rồi vồ ngã 2 cô gái, con báo hoa bất ngờ bỏ chạy vào khu rừng lân cận.

Cảnh tượng kinh hoàng này xảy ra tại Thành phố Almora, bang Uttaranchal, Ấn Độ.

Cụ thể, có hai cô gái đang làm việc trên một đồn điền trồng chè thì một con báo hoa mai bất ngờ xuất hiện. Dù đã cố gắng bỏ chạy nhưng hai cô gái vẫn bị con báo đuổi theo và tấn công. Điều bất ngờ là con báo sau đó chỉ xô ngã các nạn nhân rồi bỏ đi chứ không có ý định giết họ.

Được biết, hai cô gái sau đó đã được người dân đưa tới bệnh viện để điều trị những vết thương do con báo gây ra. May mắn là cả hai đều không bị nguy hiểm tới tính mạng.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã khuyến cáo người dân hạn chế ra đường vào ban đêm và nên đi thành từng nhóm khi làm việc trên đồi chè.

Việc các loài động vật hoang dã xuất hiện tại các ngôi làng xảy ra khá phổ biến tại Ấn Độ. Trước đó, một con báo hoa mai đi lạc vào một ngôi làng ở thị trấn Jorhat (bang Assam, Ấn Độ), cũng đã tấn công dân làng khiến 15 người bị thương.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Dù có kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai vẫn là kẻ săn mồi đáng gờm. Với khả năng ngụy trang và thói quen ẩn nấp, chúng có thể đến gần khu dân cư mà không bị phát hiện. Tuy nhiên, môi trường sống bị phá hủy và nạn săn trộm đang đẩy một số phân loài báo hoa mai tới bờ vực tuyệt chủng.

Tác giả: Hải Vân (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok