Thể thao

Báo Hà Lan cảnh báo Heerenveen trả lương Văn Hậu quá cao

Fean Online, trang tin tức về Heerenveen, lên tiếng cảnh báo tình hình tài chính của CLB khi liên tục trả lương cao cho cầu thủ mà Đoàn Văn Hậu là điển hình.

Những ngày vừa qua, báo chí Hà Lan khai thác khá nhiều chủ đề tài chính và chính sách nhân sự của CLB Heerenveen. Trong đó, lương bổng của các cầu thủ là vấn đề được nhắc tới rất nhiều.

Văn Hậu trong ngày ra mắt Heerenveen: Orange Pictures.

Bài viết trên Fean Online đăng tải sáng 6/2, dẫn lời cây bút Tom Knipping, có đoạn: “Lương trung bình tại các CLB Hà Lan đang tăng liên tục. Các đội bóng ở Eredivisie trả lương quá cao cho cầu thủ. Heerenveen không phải một ngoại lệ”.

“SC Heerenveen đang phát triển trở thành một CLB không khỏe mạnh về tài chính. Trong khi doanh thu giảm xuống mức chưa từng có, đội bóng vùng Tây Frisian vẫn từ chối cắt giảm chi tiêu một cách nghiêm túc. Cách quản trị hiện tại khiến CLB đối mặt với nhiều rủi ro tài chính hơn”, bài báo nhận xét.

Bài viết nhắm vào Đoàn Văn Hậu. Tuyển thủ Việt Nam gia nhập Heerenveen ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019. Anh lấy suất ngoại binh ngoài Liên minh châu Âu, hưởng lương cao (khoảng 450.000 euro/mùa), nhưng mới có 4 phút ra sân cho Heerenveen ở Cúp quốc gia Hà Lan.

Bài viết phân tích: “Heerenveen đã trả 436.000 euro để chiêu mộ cầu thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Đương nhiên, đội bóng có thể thu về những lợi ích thương mại. Tuy nhiên, tới lúc này, họ chưa mang về nhiều hơn một bản hợp đồng tài trợ xe đạp cho đội hình một”.

Văn Hậu mới được đá một trận cho Heerenveen dù mùa bóng đã đi qua hơn một nửa. Ảnh: Heerenveen.

Trước đó, Heerenveen từng được một hãng xe đạp ở Việt Nam tài trợ hồi tháng 1/2020. Đơn vị này cam kết cung cấp xe đạp miễn phí cho cho cầu thủ và thành viên ban huấn luyện đội một Heerenveen. Báo chí Hà Lan tin từng ấy lợi ích là quá ít với mức lương mà CLB phải trả cho Văn Hậu.

Bài viết cũng khẳng định Heerenveen sẽ đối diện nhiều khó khăn tài chính nếu không xử lý sớm vấn đề quỹ lương.

Văn Hậu hiện vẫn ngồi dự bị ở Heerenveen. Sau khi ra mắt đội một hồi tháng 12, anh chưa được trao thêm cơ hội nào.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: Báo Hà Lan , Heerenveen , Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok