Xe

Bản xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

Trước khi thế hệ Porsche 911 Turbo S hiện tại bị "khai tử", hãng TechArt tới từ Đức đã tạo ra 30 bản xe độ GTsport cuối cùng, sở hữu nhiều thay đổi so với xe nguyên bản.

Trong thời gian tới, Porsche chuẩn bị tung ra thế hệ mới của dòng xe thể thao nổi tiếng 911 với tên mã 992, thay thế cho đời 991 hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc mọi phiên bản 911 991 sẽ dần bị "khai tử", trong đó có chiếc xe độ Porsche 911 Turbo mạnh mẽ. Để tiễn đưa 911 Turbo thế hệ hiện tại, hãng TechArt đã công bố mẫu xe mới, được sản xuất giới hạn với tên gọi GTsport 1 of 30, dựa trên cơ sở 911 Turbo.

Ảnh: xe độ GTsport cuối cùng của TechArt


Được thành lập vào năm 1987 tại Đức, TechArt là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất trong giới xe độ Porsche. Các sản phẩm của hãng có độ hoàn thiện cao tới mức TechArt được coi như là một thương hiệu xe độc lập. Dựa trên cơ sở phiên bản 911 Turbo S cao cấp nhất, TechArt GTsport 1 of 30 còn được nâng cấp toàn diện về mọi mặt, khiến mẫu xe thể thao này càng trở nên hoàn hảo hơn nữa.

Ảnh: xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

Bắt đầu từ phần quan trọng nhất là động cơ của chiếc xe, ở dạng nguyên bản 911 Turbo S vốn đã khá mạnh mẽ với công suất tối đa 580 mã lực và mô-men xoắn 750Nm. Tuy nhiên với gói nâng cấp Techtronic của Techart, con số này đã được được đẩy lên thành 640 mã lực và 880nm, khiến cho xe độ GTsport 1 of 30 chỉ mất 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa 338km/h.

Khí thải của động cơ được dẫn qua hệ thống xả thể thao, không chỉ giúp TechArt GTsport 1 of 30 "thoáng máy" hơn mà còn đem tới khả năng điều chỉnh được âm lượng của pô một cách linh hoạt. Trong đó, riêng phần đuôi ống xả được làm bằng titan và bọc xung quanh bởi ốp carbon chống nóng. Chưa dừng lại ở đó, TechArt còn trang bị cho chiếc xe hệ thống treo thấp hơn 3cm và lắp bộ mâm 5 cây đường kính 20 inch với tên gọi Formula IV. Bộ mâm này đi kèm lốp Michelin Pilot SuperSport độ bám đường cao.

Ảnh: nội thất xe độ GTsport cuối cùng của TechArt

Có thể nói, là một mẫu xe hoàn thiện, TechArt cũng không thể quên được việc nâng cấp ngoại hình cho 911 Turbo S để trở thành xe độ GTsport 1 of 30. Mặc dù vậy, khác với nhiều bản độ trước đây của hãng, chiếc xe vẫn sở hữu vẻ ngoài giản dị và khá gần với xe nguyên bản do TechArt đã không lựa chọn các gói widebody dữ dằn. Thay vào đó, GTsport 1 of 30 chỉ được trang bị một bộ kit khí động học đơn giản, nẹp dưới cản trước/sau và hai bên thân xe của 911 Turbo S. Những chi tiết này đều làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng.

Sợi carbon tiếp tục được TechArt sử dụng để trang trí cho cả nội thất của GTsport 1 of 30, trong khi tay lái nguyên bản của chiếc xe được hãng thay thế với vành đường kính nhỏ hơn. Toàn bộ nội thất có thể được bọc lại theo bất kỳ chất liệu hoặc màu sắc nào được khách hàng yêu cầu.

Đúng như tên gọi, TechArt sẽ chỉ tạo ra đúng 30 chiếc xe độ GTsport 1 of 30. Để có thể nâng cấp một chiếc 911 Turbo S lên cấu hình GTsport 1 of 30, khách hàng sẽ phải trả 29.991 Euro (tương đương 799 triệu đồng).

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok