Đẹp

Baking soda và những công dụng làm đẹp với cơ thể

Baking soda hay còn gọi là natri bicacbonat, là một nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh. Ngoài công dụng nấu ăn, baking soda còn có nhiều công dụng khác trong làm đẹp.

Làm dịu da bị cháy nắng

Trong mùa hè, bạn nên giữ một hộp muối nở trong nhà để sử dụng khi cần thiết. Do có tính kiềm nên baking soda cho tác động nhẹ lên da bị cháy nắng, giúp giảm ngứa và làm dịu đi cảm giác nóng rát.

Bên cạnh đó, loại nguyên liệu này cũng có khả năng sát trùng và làm khô nhẹ bề mặt da, từ đó cải thiện tình trạng ngứa và đau khi bị cháy nắng một cách nhanh chóng.

Làm trắng răng

Baking soda là một phương pháp làm trắng răng phổ biến tại nhà. Bởi baking soda có tính chất mài mòn nhẹ, có thể phá vỡ liên kết của các phân tử làm ố răng.

Khử mùi cơ thể

Một sự thật là mồ hôi của con người không có mùi. Mồ hôi chỉ có mùi sau khi bị vi khuẩn dưới nách phân hủy. Những vi khuẩn này chuyển đổi mồ hôi thành các chất thải có tính axit, từ đó tạo ra mùi hôi.

Baking soda có thể cải thiện mùi mồ hôi bằng cách làm cho mùi bớt chua hơn. Vì vậy, hãy thử vỗ nhẹ baking soda lên vùng nách để hạn chế mùi mồ hôi.

Trị vết cắn côn trùng

Có lẽ cảm giác bị côn trùng cắn sẽ làm nhiều người bị ám ảnh. Nếu chẳng may gặp phải tình huống này, đừng quá lo lắng vì muối nở sẽ giúp bạn giải quyết mọi rắc rối.

Theo các chuyên gia, nhờ vào khả năng kháng khuẩn nên muối nở trở thành phương thuốc cực hữu ích để giảm ngứa và đau do côn trùng cắn.

Trị mụn hiệu quả

Để đẩy lùi mụn trứng cá hoặc mụn nhọt, bạn không cần đến quá nhiều các loại mỹ phẩm. Muối nở là một lựa chọn rất gần gũi và hiệu quả với bạn.

Do có đặc tính khử trùng và chống viêm nên loại nguyên liệu này có thể giúp điều trị cũng như làm giảm các triệu chứng của mụn trứng cá và các loại mụn khác.

Tác giả: PHỐ HOÀI

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: baking soda , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok