Trong tỉnh

Bãi rác Sầm Sơn bốc cháy dữ dội

Tối 24/2, bãi rác tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa bốc cháy dữ dội với mùi hôi thối nồng nặc lan tỏa vào không khí, ảnh hưởng tới những hộ dân sống gần bãi rác.


Theo đó, vào khoảng 20 giờ tối ngày 24/2, người dân phát hiện các đám cháy bốc lên tại bãi rác Sầm Sơn với ngọn lửa lan nhanh cháy dài trên nhiều diện tích.

Video bãi rác Sầm Sơn bốc cháy:

Một số người dân sinh sống gần khu vực bãi rác cho biết, mùi hôi từ đám cháy tại bãi rác bốc lên khiến cho không khí trở nên hết sức ngột ngạt, khó chịu.

Tại hiện trường, do có nhiều vật liệu dễ cháy, gió lớn nên ngọn lửa bốc cháy lớn, lan rộng. Tuy nhiên, sau một thời gian, lực lượng chức năng đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Vụ cháy được khống chế kịp thời nên không gây thiệt hại khu vực xung quanh.

Bãi rác Sầm Sơn tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn có diện tích khoảng 27.000 m2 đi vào hoạt động từ năm 1997.

Được biết, đây là bãi rác tập trung duy nhất của TP Sầm Sơn hầu hết mọi loại rác không qua phân loại đều được đưa đến đây. Chính vì thế nên bãi rác này đang rơi vào tình trạng quá tải, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của người dân sống xung quanh bãi rác.

Những năm qua, để giảm thiểu bớt tình trạng quá tải, chính quyền địa phương tiến hành xử lý theo kiểu chôn lấp. Suốt thời gian dài, người dân sinh sống xung quanh khu vực phải chấp nhận tình trạng ô nhiễm kéo dài, chờ phương án xử lý di dời bãi rác của cơ quan có thẩm quyền.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok