Du lịch

Bãi cát ven sông Hồng biến thành 'bãi tắm tự phát' dù đã có biển cấm

Bãi cát dài gần một cây số dọc sông Hồng thuộc phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) trở thành nơi tắm mát lý tưởng của hàng trăm người dân thủ đô trong những ngày hè nóng nực.

Những ngày qua, thời tiết tại Hà Nội có nền nhiệt 39-40 độ C. Nóng kéo dài đến tối khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Cứ buổi chiều, hàng trăm người dân rủ nhau về khu vực bãi cát thuộc địa phận phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) tắm giải nhiệt.

Bãi cát kéo dài chừng 500 m nằm giữa hai cây cầu Thăng Long và Nhật Tân chật kín người mang theo áo phao, can nhựa. Họ tấp nập đổ về bơi lội.

Bất chấp dòng nước sông chảy xiết, biển cảnh báo nguy hiểm cấm tắm nhưng từ nhiều tuần nay hàng trăm người đủ lứa tuổi tập trung bơi và nghịch nước mỗi buổi chiều.

Nhóm thanh niên khỏe mạnh tự tin bơi ra xa, còn phụ huynh mang theo con nhỏ chỉ tắm và nghịch nước ở ven bờ.

Nhiều em nhỏ đùa nghịch nhảy từ trên bờ xuống dưới sông.

Các bậc phụ huynh trang bị áo phao cho các em nhỏ và bơi sát các con để đảm bảo an toàn.

Anh Tuấn cho biết: "Khu vực mọi người tắm ở đây vốn là bãi bồi nên nước khá nông, ra cách bờ cả chục mét nước cũng chỉ cao chưa quá ngực người lớn. Với cả những người đến đây đều rất có ý thức an toàn. Ai bơi lội giỏi thường bơi ở vòng ngoài nhắc nhở trẻ em chỉ được tắm ở khu vực ven bờ.".

Nhiều trẻ nhỏ thích thú bơi lội dưới dòng nước mát nhiều giờ không chịu lên bờ.

Khúc sông này cũng là nơi tấp nập tàu thuyền qua lại. Người dân nơi đây cho biết từ nhiều năm nay chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong do đuối nước.

Thú cưng cũng được đưa ra đây để giải nhiệt ngày hè nắng nóng.

Càng về chiều lượng người đổ ra đây càng đông.

Đợt nắng nóng ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc vẫn có xu hướng gia tăng, kéo dài đến cuối tuần. Đặc biệt, chỉ số tia UV ở Hà Nội cũng tăng mạnh, có nguy cơ gây hại rất cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Tác giả: Bảo Trung

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok