Xã hội

Bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị bỏng xe máy ở bàn chân nhưng cuối cùng bị cắt bỏ... 1/3 đùi

Người đàn ông tiểu đường chỉ bị bỏng nhẹ nhưng do bác sĩ tắc trách, dẫn đến hậu quả bệnh nhân bị cưa cụt chân.

Ngày 7/9, chị Nguyễn Thị Loan (39 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) cho biết gia đình đã gửi đơn đến Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu yêu cầu xác minh và xử lý trách nhiệm một số y, bác sĩ theo cáo buộc của chị là đã có thái độ tắc trách trong công việc khiến cho chồng chị là anh Lý Thanh Trường (44 tuổi) chỉ bỏng ở bàn chân nhưng hậu quả bị cưa cụt một chân.

Theo Thanh Niên đưa tin, ngày 25/5 vừa qua, ông Trường khi điều khiển xe máy đã để bàn chân chạm vào lốc máy xe nên bị bỏng, được đưa đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TX.Giá Rai điều trị. Bác sĩ cho biết anh Trường chỉ bị bỏng nhẹ, cho toa thuốc uống trong 10 ngày rồi về.

Trong lúc anh Trường được bác sĩ thăm khám, chị Loan có trình bày với bác sĩ rằng chồng mình bị bệnh tiểu đường nhưng bác sĩ không hề lưu tâm.

Sau 5 ngày uống thuốc theo toa, vết bỏng của ông Trường ngày càng sưng phù, lở loét nên gia đình tiếp tục đưa đến Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai tái khám và nhập viện điều trị.

Chị Loan bên cạnh anh Trường, người chồng bị cưa cụt chân trái chỉ vì một vết bỏng xe máy - Ảnh: Thanh Niên


Không cho bệnh nhân chuyển viện

Sau 7 ngày nhập viện, tình trạng vết thương của anh Trường ngày càng sưng to đau đớn và gây sốt liên tục. Gia đình xin chuyển viện nhưng bác sĩ không đồng ý và nói sẽ đổi thuốc. Đến ngày thứ 9, gia đình tiếp tục đòi chuyển viện và bác sĩ lại từ chối. Khi người nhà anh Trường kiên quyết yêu cầu phải chuyển viện thì bác sĩ buộc gia đình phải làm cam kết xin chuyển viện theo yêu cầu.

Ngày 9/6, gia đình đưa anh Trường đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Các bác sĩ ở đây phát hiện chân trái của anh có dấu hiệu hoại tử, vì thế gia đình đã chuyển anh lên Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ. Do vết thương của bệnh nhân bị nhiễm trùng quá nặng, không thể cứu chữa nên bác sĩ đã cắt bỏ 1/3 đùi trái của anh Trường.

Sau khi xuất viện, gia đình anh Trường đã làm đơn yêu cầu xử lý nghiêm một số bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai với cáo buộc thiếu chuyên môn, làm việc tắc trách dẫn đến hậu quả khiến anh Trường bị cưa cụt chân, đồng thời yêu cầu bệnh viện bồi thường cho anh Trường 1 tỷ đồng.

Chị Loan cho biết chồng chị là lao động chính trong gia đình. Anh Trường làm nghề lái xe tải thuê và buôn bán nhỏ, thu nhập khoảng 12 triệu/tháng, nay bị cưa cụt chân thì hoàn toàn không thể lái xe được nữa.

Bệnh viện thừa nhận bác sĩ thiếu kinh nghiệm

Sau khi nhận được đơn kiến nghị của gia đình chị Loan, bác sĩ Trần Hồng Dũng - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai đã cho thành lập đoàn thanh tra, hội đồng chuyên môn phân tích bệnh án, rà soát lại quá trình chăm sóc bệnh nhân. Đồng thời, bệnh viện cũng mời gia đình nạn nhân đến đàm phán, thừa nhận thời gian chuyển viện có chậm trễ, bác sĩ thiếu kinh nghiệm trong chẩn đoán và chữa trị cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Trên cơ sở đó, bệnh viện chấp nhận hỗ trợ một phần chi phí tiền thuốc men, phục hồi sức khỏe và lắp đặt chân giả cho anh Trường. Tuy nhiên, phía gia đình anh không đồng ý.

Chiều ngày 7/9, bác sĩ Nguyễn Minh Tùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu xác nhận đã nhận được đơn kiến nghị của gia đình anh Trường và sẽ thành lập đoàn kiểm tra kỹ càng rồi mới đưa ra quyết định chính thức.

Tác giả: Hà Hà (Tổng Hợp)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok