Thế giới

Bác sĩ liều mạng trèo ra cửa sổ cứu bệnh nhân COVID-19 có ý định nhảy từ tầng 4

Một bác sĩ Ấn Độ đã không màng tính mạng nguy hiểm đã trèo khỏi cửa sổ tầng 4 để thuyết phục một bệnh nhân nhiễm COVID-19 trở lại phòng bệnh.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện thuộc Cao đẳng Y tế Netaji Subhash Chandra Bose ở thành phố Jabalpur của Ấn Độ vào cuối tuần qua. Hình ảnh cho thấy một bác sĩ trong trang phục bảo hộ kín mít liều mạng trèo qua khỏi cửa sổ để cứu bệnh nhân COVID-19 đang có ý định nhảy xuống dưới.

Bác sĩ không sợ nguy hiểm ra rìa tường để thuyết phục bệnh nhân quay lại phòng. Ảnh: Daily star.

Vị bác sĩ này đã cố gắng người đàn ông đứng dậy và thuyết phục anh ta quay trở lại trong phòng. Trên mặt đất, các nhân chứng căng một mảnh vải để cố gắng đỡ lấy người đàn ông nếu anh ta nhảy xuống.

Nhưng sau khi nhìn thấy người đàn ông được giải cứu thành công, mọi người đều reo hò và vỗ tay. Theo bệnh viện, bệnh nhân đã bò ra khỏi cửa sổ tầng 4 và “cố gắng nhảy xuống". Cảnh sát ngay lập tức được gọi đến và khi tới nơi, các sĩ quan thuyết phục để bệnh nhân bình tĩnh lại. Người đàn ông vẫn bất chấp ngồi ở rìa tường ngoài cửa sổ cho tới khi bác sĩ tới.

Sau một hồi thuyết phục, bệnh nhân đã chịu nghe lời bác sĩ. Ảnh: Daily star.

Cư dân mạng sau khi xem hình ảnh ghi lại vụ việc đều ca ngợi sự dũng cảm của bác sĩ. Họ gọi bác sĩ là "anh hùng". Hiện động cơ khiến bệnh nhân COVID-19 có ý định tự tử không được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy dịch COVID-19 đang khiến số lượng người mắc bệnh tâm thần và tự tử tại Ấn Độ gia tăng do lo lắng quá mức và trầm cảm.

Tính đến sáng 25/8, thế giới đã ghi nhận gần 23.789.837 triệu ca mắc, trong đó có 816.236 ca tử vong do COVID-19. Số ca mắc mới tại Ấn Độ đã vượt Mỹ và Brazil.

Theo số liệu cập nhật trên trang Worldometers tính đến 6h sáng ngày 25/8, tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn thế giới là 23.789.873 trường hợp, trong đó có 816.236 trường hợp tử vong. Số ca mắc bệnh đã phục hồi là 12.16.335.992 trường hợp. Dịch bệnh đã ảnh hưởng tới 213 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Tác giả: Bích Thảo

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok