Kinh tế

Bạc Liêu kêu gọi đầu tư trên 110.000 tỷ đồng

Tỉnh Bạc Liêu kêu gọi đầu tư 30 dự án ở bảy lĩnh vực trọng điểm, trong đó quy mô lớn nhất là cảng biển Gành Hào có vốn lên đến 70.000 tỷ đồng.

Sáng 30/1, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Khơi dậy tiềm năng - Phát triển bền vững".

Nuôi và xuất khẩu tôm là thế mạnh của Bạc Liêu. Ảnh: Việt Tường.

Theo ban tổ chức, đây là lần đầu tiên Bạc Liêu kêu gọi đầu tư quy mô lớn, gồm 30 dự án ở bảy lĩnh vực trọng điểm. Quy mô nhất là cảng biển Gành Hào có vốn lên đến 70.000 tỷ đồng.

Hiện Bạc Liêu đã cấp phép cho 10 dự án, trong tổng số hơn 20 dự án đăng ký đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư với tổng vốn lên đến hơn 110.000 tỷ đồng. Các dự án tập trung ở lĩnh vực điện gió, điện mặt trời, nuôi tôm, các ngành công nghiệp hỗ trợ tôm, bệnh viện, nhà hàng khách sạn, trung tâm thương mại...

Trước khi diễn ra hội nghị, lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Bạc Liêu đã làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào tối 29/1. Tại buổi làm việc này, Thủ tướng chấp nhận cho Bạc Liêu rút nhà máy nhiệt điện Cái Cùng ra khỏi quy hoạch. Theo Thủ tướng, Bạc Liêu cần có khát vọng vươn lên mạnh mẽ hơn, cần tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, cụ thể hơn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu tối 29/1. Ảnh: Chinhphu.vn.

Với tiềm năng lợi thế như nuôi tôm nước lợ thâm canh năng suất cao và du lịch, năng lượng tái tạo, thương mại, giáo dục..., Thủ tướng tin tưởng rằng Bạc Liêu có thể vươn lên từ "vùng trũng" đến "vùng cao" tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Bạc Liêu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok