Trong nước

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nghỉ hưu

Thôi giữ chức Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhưng bà Tâm vẫn là đại biểu Quốc hội đoàn TP HCM.

Sáng 14/1, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trao quyết định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (60 tuổi, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố) nghỉ hưu theo chế độ, từ ngày 1/1.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói, bà Tâm được sinh ra trong gia đình truyền thống cách mạng. Sau khi học tập từ miền Bắc trở về, bà gắn bó với thành phố ở nhiều vị trí khác nhau. Bà là người cởi mở, chân thành. "Với vai trò là Đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm có nhiều ý kiến ý nghĩa, đóng góp cho sự phát triển của thành phố, đất nước", ông Nhân đánh giá.

"Tôi rất vui khi nhận được quyết định này. Cảm ơn bí thư, ban thường vụ và bạn bè đồng nghiệp đã giúp đỡ, chia sẻ với tôi rất nhiều. Các đồng chí cũng có lúc phải 'chịu đựng' tôi nữa. Tôi về hưu vẫn sẽ vẫn cố gắng làm tốt trách nhiệm người đảng viên, làm tốt vai trò của người đại biểu", bà Tâm nói.

Tuổi nghỉ hưu của cán bộ nữ là 55 tuổi, song Nghị định 53/2015 của Chính phủ cho phép một số vị trí lãnh đạo cấp cao (Phó bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các thành phố trực thuộc Trung ương) được làm việc đến 60 tuổi.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tại kỳ họp HĐND TP HCM cuối năm ngoái. Ảnh: Hữu Khoa

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tại kỳ họp HĐND TP HCM cuối năm ngoái. Ảnh: Hữu Khoa.

Trao đổi với VnExpress, bà Tâm cho biết theo quy định bà sẽ thôi giữ chức Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhưng vẫn là đại biểu Quốc hội thuộc đoàn đại biểu Quốc hội TP HCM.

Bà sinh năm 1958, quê Tây Ninh, trình độ cử nhân: Tài chính Tín dụng, Hành chính, Lịch sử Đảng, Cao cấp Lý luận chính trị.

Từ năm 1971 đến 1981 bà học tập ở miền Bắc, sau đó trở lại Tây Ninh. 1986-2002, bà lần lượt giữ các chức vụ từ cán bộ Tuyên giáo, rồi Trưởng ban Tuyên giáo huyện Thủ Đức, Phó bí thư thường trực Quận ủy quận 9.

Bà giữ chức Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Thủ Đức, rồi Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy trong giai đoạn 2002-2011.

Từ 2011 đến nay bà là Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Tác giả: Hữu Công

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok