Giới trẻ

Bà mẹ gây tranh cãi khi để con gái 2 tuổi vẽ khắp siêu xe thể thao Porsche

Theo Bailu Video, người phụ nữ họ Mao ở Vũ Hán (Hồi Bắc, Trung Quốc) chia sẻ con gái 2 tuổi chị rất thích vẽ và thường vẽ lên những tấm bảng ở nhà. Đầu tháng 12/2022, vì muốn con có trải nghiệm đa dạng hơn, chị Mao đưa cô bé xuống bãi đậu xe của gia đình, cho con dùng sơn có thể tẩy được để vẽ lên chiếc xe thể thao Porsche đắt tiền.

Trong đoạn video do chị Mao quay lại, bé gái 2 tuổi đã vẽ những động vật, trái cây đầy màu sắc cùng nhiều hình dạng khác nhau trên ô tô màu trắng. Cô bé cũng để lại dấu tay trên cửa xe. Sau đó, chị Mao đã rửa sạch chiếc xe với sự giúp đỡ của con gái.

“Đối với con gái tôi, vẽ lên xe ô tô là một trải nghiệm mới mẻ. Con bé chỉ thay đổi địa điểm để vẽ tranh. Con gái tôi thực sự đã chơi rất vui vẻ. Một chiếc xe Porsche có thể giá trị với người lớn nhưng nó chỉ đơn giản là phương tiên giao thông đối với một đứa trẻ 2 tuổi”, chị Mao nói.

Bé gái 2 tuổi được mẹ cho vẽ lên siêu xe thể thao đắt tiền của gia đình. Ảnh: SCMP/ Handout

Sau khi được đăng tải, đoạn video lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội với hơn 29 triệu lượt xem trên Weibo. Hành động của chị Mao đã dấy lên cuộc tranh luận về vấn đề liệu có hợp lý hay không khi để một đứa trẻ 2 tuổi vẽ lên chiếc xe đắt tiền như vậy.

“Có hay không việc đứa trẻ sẽ hình thành thói quen vẽ lên bất cứ chiếc ô tô nào mà bé nhìn thấy trong tương lai?”, một cư dân mạng viết.

Một người khác để lại bình luận: “Bé gái có thể có năng khiếu vẽ, tuy nhiên, việc vẽ lên ô tô, kể cả ô tô của gia đình đang tạo nên một thông điệp sai về giáo dục”.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại ủng hộ quyết định của chị Mao. “Những bức tranh của bé gái vô cùng sáng tạo. Hành động của người mẹ mang lại hai lợi ích: Nuôi dưỡng đam mê của con và có một chiếc xe độc đáo”, một dân mạng nêu ý kiến.

Trước những ý kiến trái chiều của cư dân mạng, chị Mao khẳng định con gái sẽ không vẽ bừa lên ô tô nếu không được người lớn cho phép.

Liên quan đến chuyện bố mẹ khuyến khích sự sáng tạo của trẻ, một ông bố Chiết Giang (Trung Quốc) chỉ khen ngợi những bức tranh của con gái 4 tuổi mà không bao giờ dạy cô bé vẽ.

Được biết, người đàn ông này vốn là một nhà thiết kế. Tháng trước, những tác phẩm tái tạo của anh dựa trên những bức vẽ không theo quy luật nào của cô con gái đã thu hút sự chú ý lớn, ngay cả các phòng trưng bày nghệ thuật cũng tỏ ý quan tâm.

Trước đó, năm 2021, tranh hoạt hình và nhật ký đơn giản của bé gái 8 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã được đưa vào tiêu đều của một bộ phim truyền hình nổi tiếng, theo tạp chí Ren Wu.

Mẹ của cô bé chia sẻ, vì thấy lời thoại và tranh vẽ của con gái rất thú vị nên chị đã đăng lên mạng xã hội. Bài đăng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với nhiều bình luận khen ngợi. “Tôi đã thấy bóng dáng của Pablo Picasso và Henri Matisse”, một người viết.

Tác giả: Đinh Kim

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok