Xe

Audi Q8, BMW X6 và Mercedes GLE: Cuộc “đại chiến” Coupe-Crossover

Cùng đặt lên bàn cân để giải mã sức hút của ba tên tuổi "sừng sỏ" trong giới Coupe-Crossover hạng sang: Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe.

Mặc dù sở hữu thiết kế gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng xe hơi, nhưng những mẫu Coupe-Crossover vẫn khẳng định được vị thế và sự phổ biến của mình trên toàn thế giới bởi doanh số bán ra "đáng nể".

Do đó, phân khúc này ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút nhiều "ông trùm" sản xuất ô tô, với những siêu phẩm tân binh đến từ các tên tuổi hàng đầu như Audi Q8, Mercedes-Benz GLE Coupe và BMW X6. Đây sẽ là một cuộc đua khốc liệt giữa những hãng xe lớn "ngang sức ngang tài". Cùng đặt lên bàn cân để tìm ra đâu là chiếc xe ấn tượng nhất:

Mercedes-Benz GLE Coupe

Audi Q8.

BMW X6

Về ngoại thất

Từ năm 2008, BMW là một trong những hãng xe hơi đầu tiên "khởi xướng" phong trào SUV Coupe hạng sang với mẫu xe X6. Cho đến nay, nhà sản xuất ô tô đến từ Đức đã lên kệ thế hệ thứ hai của dòng xe này với một diện mạo năng động và hầm hố hơn nhờ thiết kế cơ bắp, bánh xe cỡ lớn và cạnh xe vuông vức.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng đây vẫn chưa phải là một thiết kế đột phá và đáng để trầm trồ khen ngợi.

Trong khi đó, Mercedes phát triển với công thức tương tự trên mô hình GLE Coupe C292 lại nhận được nhiều đánh giá tích cực bởi kiểu dáng được trau chuốt tinh tế, với đường vòm mái khá dốc và cột C vừa mắt hơn so với BMW X6.

Đi theo một chiến lược hoàn toàn khác biệt, mẫu xe vừa ra mắt - Audi Q8 là sự giao nhau giữa thiết kế của mô hình Wagon và SUV Coupe. Điều này làm cho diện mạo của Q8 trở nên tách biệt so với hai đối thủ Đức, đặc biệt từ khu vực cột B trở ra sau.

Đường bao mái của xe dốc thoải, được "phá cách" với thiết kế lấy cảm hứng từ VW Touareg. Những tính năng đáng chú ý khác của Audi Q8 bao gồm lưới tản nhiệt đơn hình bát giác, cánh gió năng động, bánh xe kiểu dáng thể thao và dải đèn hậu nối dài bắt mắt. Nhìn chung, Audi Q8 sở hữu vẻ ngoài mang phong cách thể thao, khỏe khoắn và hiện đại.

Về nội thất

Audi Q8 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê công nghệ. Chiếc xe sẽ mang tới những trải nghiệm tiện ích đỉnh cao với bảng điều khiển 3 màn hình cỡ lớn, 2 trong số đó là dành cho hệ thống thông tin giải trí MMI, kích thước 10,1 inch đối với màn hình phía trên và 8,6 inch cho màn hình bên phải. Còn lại là một màn hình buồng lái ảo với kích cỡ "khủng" 12,3 inch.

Trái ngược hoàn toàn, thiết kế khoang cabin của GLE Coupe có phần lỗi thời và thiếu sự đột phá bởi nhiều nét "sao chép" từ Mercedes ML-Class 2011 thế hệ thứ 3.

Đánh giá một cách khách quan, cả Audi Q8 và BMW X6 đều "bỏ xa" Mercedes GLE Coupe trên chặng đua về nội thất.

Nội thất Audi Q8.

Nội thất BMW X6.

Nội thất Mercedes-Benz GLE Coupe.

Kết luận


Audi Q8 là chiếc xe "ra đời" muộn nhất, hiển nhiên sẽ dễ dàng cập nhật và sở hữu những công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay. Nhưng nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi hoài nghi: Nếu mục đích của họ là lái chiếc SUV đẹp nhất, liệu sự lựa chọn đó có còn là Audi Q8?./.

Tác giả: Linh Dan

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: BMW X6 , Audi Q8

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok