Số hóa

ASUS xác nhận ra mắt ROG Ally X: Khắc phục vấn đề lớn nhất của thế hệ cũ

ROG Ally X sẽ chính thức được ra mắt trong tháng 6

Chỉ khoảng 1 năm sau lần thử sức ban đầu trong lĩnh vực máy chơi game cầm tay Windows, ASUS đang ráo riết chuẩn bị cho một phiên bản kế thừa được nâng cấp của ROG Ally. Hôm nay, công ty đã đăng một video trên YouTube có tựa đề "The next ROG Ally is coming" (Người kế nhiệm của ROG Ally sắp ra mắt), hé lộ về một số nâng cấp đáng kể, với các chi tiết bổ sung được xác nhận trong cuộc phỏng vấn với The Verge.

ROG Ally X không phải là bản nâng cấp thế hệ tiếp theo của bản gốc, nhưng nó tập trung trực tiếp vào các vấn đề then chốt mà người dùng mong muốn có thêm từ máy cầm tay ROG. Mặc dù nó sẽ giữ nguyên chipset AMD Z1 Extreme và màn hình VRR 7 inch giống như Ally, nhưng nó sẽ giải quyết trực tiếp nhiều điểm yếu của người tiền nhiệm.

Trung tâm của những cải tiến này là viên pin dung lượng lớn hơn đáng kể. Giám đốc điều hành cấp cao của ASUS, Shawn Yen, nói với The Verge, "Chúng tôi không chỉ nhắm đến 30 đến 40% dung lượng pin. Chúng tôi đang hướng đến nhiều hơn thế nữa", thừa nhận rằng thời lượng pin là một mối bận tâm hàng đầu của người dùng phiên bản hiện tại.

ROG Ally X sẽ mang đến một vài nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm, trong đó đặc biệt là thời lượng pin

Ngoài việc tăng cường pin, Ally X sẽ có RAM nhiều hơn (vượt quá 16GB của mẫu gốc) và khe cắm SSD M.2 2280 dài hơn để nâng cấp lưu trữ dễ dàng hơn. ASUS cũng hứa hẹn các tinh chỉnh thiết kế và khả năng sửa chữa được cải thiện với các module cần điều khiển có thể thay thế.

ASUS không chỉ tập trung vào phần cứng, mà còn đang cải tổ trải nghiệm phần mềm. Video giới thiệu nhấn mạnh Armory Crate SE phiên bản 1.5 với giao diện trực quan hơn. Nó cũng bao gồm các tính năng thiết thực như danh sách yêu thích để truy cập trò chơi nhanh chóng và các tab riêng biệt cho các nền tảng như Steam, Epic... Người dùng cũng sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn với màn hình chính có thể tùy chỉnh, cho phép họ sắp xếp lại các ô và quyết định hiển thị các tựa game nào.

Giao diện Armory Crate SE mới

ROG Ally X có thể sẽ nặng hơn một chút do pin lớn hơn. Nó cũng sẽ có các tinh chỉnh ở phần bám (grip), D-Pad, cần điều khiển và các nút trigger. Với những nâng cấp đáng kể này, việc tăng giá nhẹ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chúng ta sẽ phải đợi đến màn ra mắt của ROG Ally X vào tháng 6, nhưng hiện tại, có vẻ như những người hâm mộ chơi game cầm tay Windows có rất nhiều điều mong đợi.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ROG Ally X , Asus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok