Số hóa

Apple tuyển người 'dạy' tiếng Việt cho Siri

Trợ lý ảo của Apple có thể sẽ được tích hợp ngôn ngữ tiếng Việt trong thời gian gần.

Tháng 9, Apple đã đăng tải nhiều vị trí tuyển dụng tại Việt Nam và liên quan đến tiếng Việt lên trang web của mình. Trong đó, đáng chú ý là vị trí Phân tích các chú thích bằng tiếng Việt.

Theo mô tả của Apple, công việc chính của vị trí này là nghe và chuyển âm thanh thành văn bản, đồng thời đánh giá phản ứng và cách dùng ngôn ngữ của Siri từ các file âm thanh được cung cấp sẵn.

Apple tuyển dụng người chú thích, đánh giá phản hồi của Siri với tiếng Việt.

"Bạn sẽ dùng ngôn ngữ và hiểu biết văn hóa của mình, cùng với kỹ năng phân tích, để chấm điểm các phản ứng theo hướng dẫn", bản mô tả công việc cho biết.

Bản mô tả cũng cho biết người làm ở vị trí này sẽ "đóng vai trò trung tâm trong việc tăng trải nghiệm người dùng".

Apple tuyển dụng vị trí này để làm việc tại văn phòng của hãng ở Ang Mo Kio, Singapore. Các yêu cầu đặt ra cho người ứng tuyển bao gồm thông thạo tiếng Việt và tiếng Anh, có khả năng nghe tốt các giọng địa phương tiếng Việt, đồng thời thấu hiểu văn hóa các vùng miền sử dụng tiếng Việt.

Các yêu cầu khác thì khá giống với phần lớn vị trí tuyển dụng của Apple, như khả năng sắp xếp công việc, chú ý vào các chi tiết nhỏ, tư duy phản biện hay làm việc nhóm.

Trang web của Apple đăng tuyển dụng vị trí Phân tích chú thích cho nhiều ngôn ngữ, nhưng đây là lần đầu tiên có vị trí này cho tiếng Việt. Đây có thể là động thái của Apple để cải thiện khả năng nghe, phản ứng với tiếng Việt của trợ lý ảo Siri. So với Google Assistant, Siri vẫn chưa dùng được tiếng Việt. Đây được xem là điểm trừ lớn đối với người dùng ở Việt Nam.

Trợ lý ảo Siri hiện vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt. Ảnh: Time.

Bên cạnh vị trí Phân tích chú thích, Apple vẫn đang tuyển vị trí kỹ sư quản lý cơ khí (màn hình) và kỹ sư vận hành, quản lý/kỹ sư phần mềm và giám đốc kinh doanh. Các vị trí này đều làm việc ở Hà Nội hoặc TP.HCM. Ngoài ra, hãng cũng tuyển vị trí dịch kỹ thuật tiếng Việt ở Bắc Kinh, Trung Quốc và nhân viên kinh doanh tìm kiếm tại Singapore.

Apple đã tuyển giám đốc kinh doanh tại Việt Nam từ tháng 1/2019, nhưng đến nay vị trí này vẫn đang được đăng tuyển. Yêu cầu của Apple đối với vị trí này là có 8-12 năm kinh nghiệm, hiểu biết sâu về ngành bán lẻ điện tử tại Việt Nam, kỹ năng lãnh đạo đội ngũ kinh doanh, kinh nghiệm quản lý kênh phân phối, cũng như khả năng phân tích, đưa ra định hướng kinh doanh và kết hợp với các đối tác.

Vào tháng 5, Apple có đợt tuyển dụng lớn cho các vị trí tại Việt Nam. Ngoài những vị trí liên quan đến kinh doanh và quản trị văn phòng, Apple còn tuyển những vị trí kỹ thuật.

Chia sẻ với Zing, quản lý một công ty công nghệ nước ngoài tại Việt Nam cho biết đây có thể là dấu hiệu Apple mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

"Có khả năng tuyển dụng như thế để chuẩn bị cho một đối tác của họ mở rộng tại Việt Nam. Họ tuyển để có người làm việc với đối tác tại đây", vị quản lý này nhận xét.

Tác Giả: Nhật Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok