Số hóa

Apple quyết chí loại "Tai thỏ" trên iPhone 2019?

Các thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Apple đang nỗ lực để loại bỏ phần notch (Tai thỏ) trên các thiết bị iPhone 2019 bằng việc "nhúng" thiết kế phần cứng vào màn hình và viền điện thoại.

iPhone X đặt một loạt phần cứng này ở "Tai thỏ". Nếu loại bỏ "Tai thỏ", những công nghệ này sẽ đặt ở đâu?

Theo đó, Apple sẽ loại bỏ “Tai thỏ” nhưng cách thức mà họ sẽ làm ra sao thì không được tiết lộ.

Theo ETNews, Apple đang thảo luận với một số nhà cung cấp về ý tưởng “Loại bỏ thiết kế cũ của mình, bắt đầu từ năm 2019”. Cụ thể, có thể Apple sẽ khoan những lỗ nhỏ vào màn hình OLED để đặt phần cứng vào. Một số thông tin khác thì cho rằng họ sẽ sử dụng một khu vực gọi là BM (Black Matrix) trong màn hình.

Trước đó, Samsung- đối thủ lớn nhất của Apple cũng đã nghĩ tới phương án đặt các lỗ nhỏ ngay trong màn hình để đặt phần cứng như camera, loa, cảm biến… Và lúc này, Apple đang học tập theo đối thủ?

Thực tế không hẳn vậy, Apple có thể sẽ di chuyển loa và micro vào cạnh của điện thoại. Công ty cũng sẽ thu nhỏ các phần cứng còn lại vào phần viền.

Hiện, Apple đã có bằng sáng chế để "nhúng" một số cảm biến vào màn hình hiển thị, tuy nhiên việc nhúng loa và máy ảnh vẫn còn đang gặp hạn chế.

Một điều khá thú vị là, giữa lúc Apple đang nỗ lực để loại bỏ phần cứng "đáng ghét" này thì các smartphone khác lại đang chạy theo “Tai thỏ”. Trong triển lãm MWC vừa qua, đã có tới 9 chiếc smartphone giá rẻ (đa phần là điện thoại Trung Quốc) có “Tai thỏ”. Thậm chí, có hãng còn chưa thể tung ra bản demo cho người xem mà phải dán ảnh chụp màn hình của iPhone X lên một số mô hình để minh họa.

Việc Apple có thực sự loại bỏ “Tai thỏ” hay không, giữa mong muốn và thực tế, vẫn còn là một quãng đường rất dài. Và điều duy nhất chúng ta có thể làm là chờ đợi.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cung cấp , IPHONE , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok