Số hóa

Apple khai tử tính năng "vô dụng" nhất trên iPhone thế hệ mới?

3D Touch - Tính năng mà nhiều người dùng thậm chí còn quên rằng nó có trên iPhone của mình, có thể sẽ được khai tử trên 3 thiết bị iPhone mới ra mắt vào tháng 9 này.

3D Touch có khá ít người dùng sử dụng.

Apple đã giới thiệu và phát triển các tiện ích với tính năng 3D Touch kể từ năm 2015 trên các thiết bị của mình. Nhưng sau ba năm, công nghệ cảm ứng lực trên màn hình iPhone có thể sẽ chuẩn bị nói lời chào tạm biệt.

Nhà phân tích Blayne Curtis của Barclays cho rằng một số thiết bị iPhone năm nay sẽ không còn được tích hợp 3D Touch nữa, theo MacRumors.

Curtis đã đề cập đến hai chiếc iPhone cao cấp có trong các tin đồn gần đây, gồm các phiên bản màn hình OLED sẽ bị loại bỏ tính năng này. Nhưng một nhà phân tích nổi tiếng khác là Ming-Chi Kuo vài tháng trước thậm chí còn cho rằng kể cả phiên bản màn hình LCD cũng dường như sẽ không còn 3D Touch.

Nếu nhận định của cả hai nhà phân tích trên đều đúng, điều đó có nghĩa rằng 3D Touch đã hoàn toàn bị xóa khỏi thế hệ iPhone tiếp theo.

3D Touch từng là tính năng nổi bật hàng đầu trên iPhone 6S, tuy nhiên từ lâu nó đã được coi là một thất bại của Apple. Do không quá cần thiết trong các tác vụ hàng ngày, nhiều người dùng iPhone thậm chí còn không nhớ ra họ đang có một tính năng như thế trên thiết bị của mình.

Hiện vẫn còn quá sớm để đi sâu vào thất bại của 3D Touch vì các thông tin phía trên có thể là hoàn toàn sai, trong khi Apple có khả năng sẽ tìm một hướng đi khác cho công nghệ mà hãng rất tự hào.

Trong các tin đồn về iPhone khác, nhà phân tích Kuo mới đây xác nhận rằng sẽ không có chiếc iPhone nào sắp tới được hỗ trợ Apple Pencil.

Trong suốt một tháng qua, đã có những thông tin cho rằng iPhone mới sẽ được hỗ trợ bút stylus như cách mà Samsung đã làm từ rất lâu trên dòng sản phẩm Galaxy Note. Tuy nhiên, Kuo cho hay, Apple đã quyết định không thực hiện vì nó cung cấp một trải nghiệm người dùng kém.

Tác giả: Quốc Vinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: tính năng , IPHONE , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok