Số hóa

Apple gây thất vọng khi iTunes ra mắt muộn trên Microsoft Store

Trong khi chờ phiên bản iTunes trên Windows Store, người dùng sẽ có tùy chọn khác đó là dùng phiên bản cài đặt dành cho Windows thông thường.

Ở sự kiện Microsoft’s Build được tổ chức vào tháng 5/2017, Apple đã gây bất ngờ cho giới công nghệ và người dùng khi thông báo iTunes sẽ có mặt trên cửa hàng ứng dụng Windows Store vào cuối năm. Microsoft cũng lên tiếng xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, tin bất ngờ này đã tạm trở thành tin buồn với những người dùng Windows 10 muốn sử dụng iTunes trên Windows Store vì Apple không thể thực hiện được điều này vào cuối năm nay.

Lí do được Apple đưa ra khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Mary Jo Foley của tờ ZDNet là: “Chúng tôi đã bắt tay làm việc với Microsoft để mang tới trải nghiệm iTunes hoàn thiện nhất cho các khách hàng, và chúng tôi cần thêm chút thời gian để hoàn tất công việc này”. Microsoft không đưa ra câu trả lời chính thức, nhưng người phát ngôn của Apple đã thay cả hai nói về việc họ cần thêm thời gian để trải nghiệm này được hoàn chỉnh hơn.

Tuy vậy, hiện tại người dùng Windows vẫn có thể tải iTunes về dùng trên PC của họ, đó là phiên bản cài đặt với file .exe thông thường. Những nền tảng chạy Windows 10 khác như Mobile, Mixed Reality, Xbox sẽ phải chờ đợi thêm để sử dụng được iTunes từ Windows Store.

Thông tin iTunes xuất hiện trên Windows Store đã làm nhiều người háo hức.

Như vậy, không phải tất cả người dùng Windows đều bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ này, mà chỉ có những người dùng Windows 10S - vốn chỉ cho phép cài phần mềm từ Windows Store mới bị ảnh hưởng. Một lựa chọn khác cho những người dùng Windows 10S là họ có thể nâng cấp lên Windows 10 Pro để sử dụng iTunes. Việc nâng cấp này được miễn phí cho tới tháng 3/2018.

Hiện Apple chỉ công bố hoãn chứ chưa đưa ra thời điểm nào iTunes sẽ được “cập bến” Windows Store. Đây là cửa hàng ứng dụng dành cho Microsoft Windows, cũng tương tự như App Store thì cửa hàng này đều có ứng dụng miễn phí và thu phí.

Sự khác biệt giữa Windows Store của Microsoft so với App Store và Google Play là các ứng dụng phải được chứng thực về tính tương thích về nội dung. Vừa qua, Microsoft đã thử nghiệm bán các sản phẩm phần cứng trên Microsoft Store với cách thức mua hàng giống mua hàng từ cửa hàng trực tuyến của Microsoft.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Microsoft Store , itunes , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok